In bài viết

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt chúc Tết các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu và cán bộ các ngành, địa phương trong tỉnh

Sáng 20/01/2012 (ngày 27 Tết), tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức gặp mặt, chúc Tết tập thể đối với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại thành phố Kon Tum, các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Kon Tum. Đ/c Hà Ban, Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết tại buổi gặp mặt. Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình KT-XH năm 2011.

20/01/2012 14:45
Đ/c Hà Ban, Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt và chúc Xuân, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt thường trực Tỉnh ủy, HĐND,UBND, UBMTTQVN tỉnh báo cáo văn tắt với các đại biểu tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong năm qua đồng thời thông báo kết quả xử lý một số vụ việc trọng tâm, bức xúc trên địa bàn năm 2011 mà các đại biểu quan tâm.

Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình KT-XH năm 2011.
Năm 2011, trong tình hình khó khăn chung của cả nước do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, song tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt mức 14,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 17,3 triệu đồng/năm.Diện tích cây lâu năm được tiếp tục mở rộng, đạt 69.880 ha, tăng 18,8% trong đó cây cao su tăng 11.822 ha; giá trị sản xuất công nghiệp (tỷ giá 1994) đạt 971,5 tỷ đồng, tăng 16,1%,; tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 31,8%, kim ngạch xuất khẩu đạt 107,2 triệu USD, vượt 60% kế hoạch và tăng 81% so với năm 2010.; thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.342 tỷ đồng, vượt 7,5% dự toán và tăng 4,5% so với năm 2010; tổng chi ngân sách địa phương 4.225 tỷ đồng, đạt 92,8% nhiệm vụ chi, tăng 20,5% so với năm 2010.
Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra; việc khắc phục hậu quả bão lũ số 9 năm 2009 đạt kết quả tốt, đặc biệt là việc khôi phục đồng ruộng, bố trí tái định cư, đầu tư một số công trình thiết yếu phục vụ sản xuât và đời sống nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 33,36% xuống còn 27,91%, đạt mục tiêu đề ra.
Công tác giáo dục, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, giải quyết kiến nghị, tố cáo của quần chúng cũng đạt được những kết quả tích cực; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội cơ bản được ngăn chặn,quốc phòng an ninh được đảm bảo, niềm tin trong nhân dân được củng cố. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm đúng mức và đã thu được những thành tựu đáng kể.
Tuy nhiên, tỉnh ta cũng còn những yếu kém, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục. Đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm và chưa đạt kế hoạch đề ra, chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh mẽ; chất lượng giáo dục chưa đồng đều; công tác xuất khẩu lao động và dạy nghề cho lao động nông thôn đạt thấp; Thủ tục hành chính ở một số khâu, một số nơi chậm được cải cách; tình hình an ninh trật tự xã hội còn nhiều phức tạp, nhất là tình trạng khai thác khoáng sản trái phép và tội phạm vị thành niên; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chưa đạt hiệu quả cao.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt đã có nhiều ý kiến thiết thực góp ý với lãnh đạo tỉnh, với mong muốn tỉnh ta ngày càng ổn định và phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện nhanh chóng hơn, đặc biệt là đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc ở cơ sở liên quan đến đất đai, thực hiện quy chế dân chủ,quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ…
Phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, đồng chí Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những cố gắng và thành tựu của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh trong năm 2011, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm và hứa sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ tỉnh nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, mạnh hơn nữa trong năm 2012 nhằm đưa tỉnh nhà phát triển lên một bước mới vững chắc. Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn, đồng chí chúc toàn thể các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp của tỉnh, huyện, các sở, ban ngành đã nghỉ hưu và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể đương nhiệm của tỉnh dồi dào sức khỏe, phấn đấu tích cực đóng góp cùng Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh thu được nhiều thành tựu mới trong năm Con Rồng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, Tỉnh tổ chức chúc tết tập thể là nhằm thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương “Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực”, để lãnh đạo các sở, ban, ngành dành thời gian những ngày Tết đi thăm hỏi, chúc Tết ở cơ sở và dành cho gia đình CBCNV cơ quan, đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố không đến chúc Tết tại cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận cấp tỉnh trong những ngày Tết. Đây là nét mới trong chỉ đạo hoạt động đón Xuân ở tỉnh ta năm nay./.
Tin, ảnh: Tôn Bảo