In bài viết

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican

Quang cảnh buổi tiếp. Đ/c Phạm Thanh Hà- PCT UBND tỉnh tiếp Ngài Leopoldo Girelli.

12/09/2011 09:45

Sáng ngày 10/9, đồng chí Phạm Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Tổng giám mục Leopoldo Girelli - Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam đến chào xã giao chính quyền tỉnh Kon Tum. Cùng đi với đoàn có Tổng giám mục giáo phận Kon Tum Hoàng Đức Oanh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Tổng giám mục Leopoldo Girelli bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về phong cảnh, thiên nhiên và con người Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng. Cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền địa phương. Đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền với các cơ sở tôn giáo, mong muốn mối quan hệ này sẽ ngày càng tốt đẹp. Thay mặt đoàn, Tổng giám mục Leopoldo Girelli cảm ơn chính quyền các cấp của tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tôn giáo ở địa phương, đồng thời khẳng định sẽ cùng với các linh mục tiếp tục động viên giáo dân xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương.

Đ/c Phạm Thanh Hà- PCT UBND tỉnh tiếp Ngài Leopoldo Girelli.
Trong buổi nói chuyện thân tình, cởi mở, đồng chí Phạm Thanh Hà đã giới thiệu một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội và đời sống tôn giáo tại địa phương. Khẳng định mối quan hệ chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với các chức sắc tôn giáo nhằm xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân nói chung và các tín đồ thiên chúa giáo nói riêng. Đồng thời cũng mong muốn Tổng giám mục tiếp tục động viên các giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, phát huy tinh thần kính chúa yêu nước, đoàn kết tôn giáo và dân tộc góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu mạnh.
Cũng tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh Kon Tum và Đặc phái viên không thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam, Tổng giám mục giáo phận Kon Tum đã cùng trao đổi về một số lĩnh vực, đặc biệt là những hoạt động mà chính quyền địa phương cũng như giáo phận dự kiến tổ chức hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Kon Tum vào năm 2013./.
Tin, ảnh: Dương Nương