In bài viết

Lào Cai: Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức hoạt động

(Chinhphu.vn) - Sau thời gian vận hành thử nghiệm, ngày 2/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai được đưa vào vận hành chính thức.

03/11/2020 10:59
Những công dân đầu tiên đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai trong ngày 2/11. Ảnh: Báo Lào Cai

Trung tâm Phục vụ hành chính công trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai, đây là nơi cung cấp thông tin, dịch vụ về các thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và hướng tới thực hiện “5 tại chỗ” (tiếp nhận - thẩm định - phê duyệt - đóng dấu - trả kết quả) tại một nơi duy nhất, phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giải quyết các thủ tục hành chính cấp tỉnh mà không phải liên hệ, đến nhiều cơ quan chuyên môn khác để thực hiện thủ tục hành chính.

Tại Trung tâm, 23 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (hơn 1.500 thủ tục hành chính) thuộc các lĩnh vực: Công thương, tài chính, giao thông vận tải, xây dựng…

Trung tâm còn có bộ phận điều hành thông minh (IOC) để theo dõi, giám sát, phân tích, dự báo các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh, qua đó hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Để giám sát cán bộ, công chức các sở, ban, ngành làm việc theo quy định, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã trang bị hệ thống camera giám sát, có số máy điện thoại đường dây nóng để giải quyết kịp thời vướng mắc của người dân. Bên cạnh đó, với sự đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại cũng tạo điều kiện thoải mái cho người dân khi ngồi chờ thực hiện thủ tục hành chính.

Với việc Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động, tỉnh Lào Cai kỳ vọng sẽ tạo được chuyển biến cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền với tổ chức, công dân, tạo điều kiện để chính quyền gần dân hơn, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan Nhà nước.

Thanh Xuân