Điểm giao dịch bằng xe ô tô chuyên dụng của Agribank giúp khách hàng vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. |
Là ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng nên tất cả các hoạt động Agribank đều hướng đến và phục vụ khách hàng tốt hơn, tạo mọi thuận lợi hỗ trợ khách hàng, đối tác tiếp cận các dịch vụ, tiện ích ngân hàng, góp phần hình thành thị trường thanh toán hiện đại, tăng đáng kể việc thanh toán không dùng tiền mặt...
Để hiện thực hoá mục tiêu cải cách hành chính hướng đến khách hàng và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Agribank đã triển khai hình thức một cửa quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ thanh toán khác… nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, cung cấp thông tin đầy đủ tới khách hàng, đồng thời xử lý kịp thời phản ánh, khiếu nại của khách hàng về chất lượng và giá cả dịch vụ.
Bên cạnh đó, Agribank đã ban hành các quy trình, văn bản về đơn giản hóa thủ tục hành chính, gia tăng tiện ích và tạo thuận lợi, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.
Với đặc thù hoạt động chủ yếu tại địa bàn nông thôn rộng lớn, Agribank đã triển khai đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng với mục đích đưa ngân hàng đến gần với những khách hàng vùng sâu, vùng xa. Không chỉ cung cấp đến khách hàng những sản phẩm cơ bản về tín dụng, điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank còn cung cấp những sản phẩm tiện ích, giúp người dân vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Thực hiện chủ chương của Chính phủ và NHNN về các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho mọi người dân để góp phần đẩy lùi tín dụng đen, Agribank đã ưu tiên dành 5.000 tỷ đồng trong cơ cấu tín dụng để cho vay đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất của người dân tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực kinh tế khó khăn.
Áp dụng công nghệ hiện đại, Agribank luôn mong muốn mang lại mọi tiện ích cho khách hàng. |
Agribank áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển cung cấp đến khách hàng hơn 200 sản phẩm dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối. Bên cạnh kênh phân phối truyền thống tại hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, Agribank tập trung phát triển nhiều kênh phân phối khác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại như: ATM, CDM, EDC/POS, Internet Banking, E-mobile banking… Kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ thẻ của Agribank ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
Đến nay, Agribank có quan hệ đại lý với 755 ngân hàng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ ngân hàng hiện đại, bảo mật, rút ngắn thời gian giao dịch, giảm chi phí, từng bước đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.
Agribank cũng mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn, cung cấp sản phẩm dịch vụ trọn gói đồng thời phát triển dịch vụ thanh toán, thu hộ, chi hộ, thanh toán quốc tế với các tập đoàn, công ty lớn như viễn thông, điện, nước, truyền hình…
Ngoài ra, Agribank còn triển khai hợp tác với các bộ, ban, ngành thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xây dựng hệ thống thu ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử. Qua đó, giúp người nộp thuế rút ngắn quy trình thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc… tiết kiệm được nguồn lực, tránh quá tải nhất là vào các thời điểm quyết toán thuế, nâng cao hiệu quả và minh bạch công tác quản lý Nhà nước.
Với mục đích mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, Agribank liên tục bổ sung các tiện ích mới của sản phẩm gửi tiền trực tuyến, xác thực bằng sinh trắc học, dịch vụ thương mại điện tử và cổng thanh toán bằng công nghệ QR Code qua E-mobile banking. Agribank cũng mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ mới, kết nối ví điện tử Moca, Momo… mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy.
Cùng với cung cấp dịch vụ, Agribank quan tâm lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng thông qua thiết lập các kênh tiếp nhận và xử lý ý kiến khách hàng như nghe phản ánh trực tiếp tại quầy giao dịch, qua hộp thư góp ý, qua email, website, fanpage, hotline… và cố gắng xử lý kịp thời, thỏa đáng các yêu cầu, phản ánh của khách hàng một cách tốt nhất.
Trung tâm chăm sóc khách hàng-Tổng đài 1900558818 của Agribank tiếp nhận thông tin trực tiếp 24/7. |
Trung tâm chăm sóc khách hàng của Agribank tiếp nhận thông tin trực tiếp 24/7 và giải đáp lượng lớn thông tin phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng.
Cùng với đó, công tác cải cách nội bộ đã trở thành công việc thường xuyên và liên tục của Agribank, từ việc tổ chức bộ máy đến việc tuyên truyền, giáo dục, đào tạo kỹ năng chuyên môn cho đến rèn luyện tư chất đạo đức, văn hóa ứng xử đáp ứng mục tiêu tinh gọn, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ. Agribank thường xuyên chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên tìm hiểu, thực hành văn hóa Agribank và chuyển hóa thành hành vi ứng xử giao tiếp hàng ngày với khách hàng và đối tác phù hợp đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh. Agribank tổ chức thường niên các khóa đào tạo, tập huấn chuyên đề cho cán bộ trong toàn hệ thống, cập nhật hệ thống văn bản mới, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục phát huy sáng tạo, chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại đưa ra các sản phẩm tiện ích đa dạng, nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện hoạt động cung cấp dịch vụ trên kênh truyền thống, chuẩn hóa các dịch vụ trên kênh hiện đại, phát triển kênh giao dịch mới thông qua ngân hàng lưu động, đại lý ủy thác, giúp khách hàng tiếp cận được các sản phẩm dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng.
Anh Minh