Tàu Guo Shun 21 neo đậu tại Vũng Tàu |
Mới đây nhất, ngày 16/8, trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân còn mất tích trong vụ tàu Thành Đạt 01 bị chìm, tàu SAR 413 đã phát hiện một vệt dầu loang rộng khoảng 1 m2, từ dưới biển nổi lên, ngắt quãng không liên tục. Vị trí vết dầu loang tại tọa độ 11007’460N-108053’838E, trùng với khu vực tàu Thành Đạt 01 bị chìm đêm 8/8.
Liên quan đến công tác tìm kiếm thuyền viên tàu Thành Đạt 01 còn mất tích là thợ máy Dương Văn Minh (45 tuổi, quê Nam Định), sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm trên mặt nước không có kết quả, từ ngày 13/8, cơ quan chức năng đã quyết định tiến hành phương án lặn để tìm kiếm.
Công tác này do Công ty Cổ phần Trục vớt cứu hộ Việt Nam (chi nhánh 1) tiến hành tại vị trí: 110 07’410N-1080 53’760E. Thời gian tiến hành bắt đầu từ ngày 13/8 cho đến khi hoàn thành.
Trước đó, ngày 10/8, để bảo đảm an toàn hàng hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ủy quyền cho Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo chướng ngại vật nguy hiểm mới phát hiện là tàu Thành Đạt 01 bị chìm trên vùng biển tỉnh Bình Thuận tại vị trí có toạ độ địa lý (do Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cung cấp) như sau:
Tên chướng ngại vật |
Hệ WGS-84 |
|
Vĩ độ (j) |
Kinh độ (l) |
|
Tàu Thành Đạt 01 |
11007,5’N |
108054,3’E |
Vị trí chướng ngại vật nằm cách mũi Dinh khoảng 18 hải lý về hướng nam-tây nam.