Theo đó, kể từ ngày được Bộ Giao thông vận tải cho phép thu phí theo mức thu quy định tại Thông tư này đến hết ngày 31/12/2015, mức thu như sau:
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức thu 30.000 đồng/vé/lượt.
Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 40.000 đồng/vé/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức thu 50.000 đồng/vé/lượt...
Chi tiết các mức vé như sau:
Số TT |
Phương tiện chịu phí |
Mệnh giá |
||
Vé lượt (đồng/vé/lượt) |
Vé tháng (đồng/vé/tháng) |
Vé quý (đồng/vé/quý) |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
30.000 |
900.000 |
2.430.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
40.000 |
1.200.000 |
3.240.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
50.000 |
1.500.000 |
4.050.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit |
80.000 |
2.400.000 |
6.480.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit |
160.000 |
4.800.000 |
12.960.000 |
Kể từ ngày 01/01/2016 trở đi, mức thu như sau:
Số TT |
Phương tiện chịu phí |
Mệnh giá |
||
Vé lượt (đồng/vé/lượt) |
Vé tháng (đồng/vé/tháng) |
Vé quý (đồng/vé/quý) |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
45.000 |
1.350.000 |
3.640.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
60.000 |
1.800.000 |
4.860.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
75.000 |
2.250.000 |
6.070.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit |
140.000 |
4.200.000 |
11.340.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit |
200.000 |
6.000.000 |
16.200.000 |
Thông tư này có hiệu lực từ 21/4/2015.
Thời gian bắt đầu thu phí theo mức phí tại Thông tư này kể từ khi có đủ điều kiện sau: Dự án được Bộ Giao thông vận tải cho phép nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng; được Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định cho phép thu phí.
Được biết, trạm thu phí tại Km 604 700, Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Bình là trạm thu phí tự động không dừng được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam.
Ngày 13/3 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải và Công ty cổ phấn Tasco đã tiến hành kiểm thử hệ thống thu phí tự động này và hệ thống kiểm soát tải trọng xe tại đây.
Việc áp dụng công nghệ mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho lái xe và hành khách, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.
Lan Phương