T-55 của Slovenia |
Đầu tiên phải nói đến động cơ diesel V-12 sẽ làm tăng sức kéo từ 520 mã lực lên đến 600 mã lực. Có phương án lắp động cơ MAN 850 mã lực của Đức, cung cấp một tỷ lệ công suất/trọng lượng tối ưu, chỉ hơn 21 mã lực/tấn. Trọng lượng chiến đấu của xe là 40 tấn.
Hệ truyền động đã có các tấm chắn đạn nổ lõm bằng cao su tổng hợp. Ống lắp chốt xích được bọc cao su chống mòn. Sau tháp pháo có máy phát điện nhỏ phục vụ xe khi bảo dưỡng và sửa chữa, cũng như sinh hoạt khi không hành tiến.
Tháp pháo của T-55 sẽ thay mới bằng pháo 105 mm bọc cách nhiệt. Hệ thống điều khiển hỏa lực được nâng cấp nhờ lắp hệ thống máy tính đường đạn, hệ ổn định tầm hướng. Hệ thống kiểm soát hỏa lực có ba chế độ hoạt động, tự động, bán tự động và bằng tay.
Hệ quan sát, ngắm bắn lắp đặt kính ngắm Fotona SGS-55 có hệ thống đo xa laser. Đồng thời cũng lắp kính chỉ huy Rotona COMTOS-55 ổn định, độc lập tầm nhìn. Trưởng xe có thể quan sát, xác định mục tiêu và thậm chí ngắm bắn mà cần pháo thủ 1 trợ giúp. Tháp pháo gắn súng máy 12,7 mm.
T-55 có thiết bị dò tìm và cảnh báo sớm chiếu xạ laser LIRD 91A kết nối với hệ thống phóng lựu đạn khói IS-6 cự ly 40m. Hệ thống thiết bị này có thể tự động phóng đạn khói trong trường hợp khẩn cấp.
Xe có hệ thống thông tin liên lạc mới M55 S1 được cài đặt trong, gồm 2 ăng ten mới, radio mới. Hệ liên lạc VIC gắn bên ngoài. Điện thoại được trang bị ở phía sau của chiếc xe cho phép bộ binh đi kèm nói chuyện với kíp lái xe tăng khi hiệp đồng tác chiến.
Trung Văn (theo Army-guide)