Trong 3 tháng triển khai (từ 15/7 – 15/10/2024), chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa thông qua mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS và Mastercard. Theo đó, chương trình đã ghi nhận hàng triệu lượt chạm thẻ thanh toán tại các cửa hàng cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội. Với thể lệ 2.010 đồng cho mỗi lượt chạm thẻ thanh toán của khách hàng tại các cửa hàng và 20.100 đồng cho mỗi lượt chia sẻ hashtag chương trình, NAPAS và Mastercard đã đóng góp tổng cộng 3,5 tỷ đồng vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.
Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.
Dự kiến, hoạt động tầm soát cho 2.010 phụ nữ sẽ diễn ra từ 19/10 – 26/10 tại 4 bệnh viện: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108.
Ngoài ra, sau khi có kết quả tầm soát bước đầu, Hội Chữ Thập Đỏ TP.Hà Nội và Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM sẽ tiếp tục chọn lọc danh sách 200 phụ nữ khó khăn nhất trong số những người có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng để trao gói hỗ trợ tài chính tầm soát chuyên sâu.
Song song với hoạt động tầm soát, dự án "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" cũng tổ chức "Gian hàng 0 đồng" tại các bệnh viện... Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được trao tặng một voucher mua sắm tương ứng 220.000đ để lựa chọn các mặt hàng thiết thực tại "Gian hàng 0 đồng" nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.
"Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" đánh dấu năm thứ hai trong cam kết chung của Mastercard, NAPAS và Payoo nhằm hỗ trợ phụ nữ từ các cộng đồng dễ bị tổn thương. Tiếp nối thành công của sáng kiến năm ngoái, chiến dịch năm nay đã mở rộng cả quy mô lẫn phạm vi hỗ trợ, trực tiếp mang lại lợi ích cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc nâng cao nhận thức xã hội và tạo điều kiện cho cá nhân tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa trong cộng đồng.
Chia sẻ tại buổi Lễ tổng kết chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trên hành trình 20 năm phát triển xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia hiện đại, an toàn và nhiều tiện ích cho người dùng, NAPAS luôn ý thức sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên các giá trị đem lại cho cộng đồng, xã hội. Nhằm chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, NAPAS đã trao tặng hàng chục công trình lớp học cho các điểm trường, trang cấp phòng máy tính cho các em nhỏ vùng cao nhằm góp phần phổ cập giáo dục đến thế hệ tương lai của đất nước.
NAPAS và các đối tác Mastercard, Payoo cùng nhau nối tiếp hành trình lan tỏa yêu thương thông qua những hành động thiết thực dành tặng cho các mẹ, các chị, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. NAPAS cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng trong tương lai, không ngừng cống hiến và đóng góp để xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân văn.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng chia sẻ: "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" luôn là kim chỉ nam cho các sáng kiến của Mastercard trong việc hỗ trợ cộng đồng. Sáng kiến đã tạo điều kiện cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư. Điều này đã giúp các chủ thẻ tạo ra tác động tích cực đến các nhóm người dễ bị tổn thương hơn trong xã hội thông qua các chi tiêu hàng ngày của họ.
Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, nhấn mạnh: Các đơn vị đã không chỉ cùng nhau mở rộng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi mà còn khuyến khích sự phát triển của một xã hội hiện đại, nơi mỗi giao dịch đều có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Buổi Lễ tổng kết và trao tặng suất tầm soát cũng có sự góp mặt của ca sỹ Mỹ Linh – Một trong những nghệ sỹ đã chọn lan tỏa thông tin chương trình như một cách ủng hộ sức khỏe cho phụ nữ Việt.
"Tham gia chương trình, Linh hy vọng gửi đến tất cả chị em, bạn bè, người theo dõi hành trình của Linh suốt nhiều năm qua thông điệp bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng và lan tỏa hy vọng cho những người cần sự giúp đỡ", ca sĩ Mỹ Linh từng chia sẻ.
Ý nghĩa việc tổ chức chuỗi hoạt động của chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao yêu thương" nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm soát ung thư sớm. Các sự kiện "Chuyến xe yêu thương" diễn ra tại các trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Nông Lâm TP.HCM, Ngày Thẻ Việt Nam,…đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trên fanpage của Payoo, cuộc thi "Viết cho người phụ nữ tôi yêu" – một trong những hoạt động thú vị của chương trình cũng thu về hơn 50 bài dự thi, trở thành không gian cảm xúc nơi mọi người gửi gắm lời yêu thương đến những người phụ nữ thân yêu của mình thông qua các đoạn thơ, bài tản văn, truyện ngắn xúc động.
Qua cuộc thi, 5 tác giả có câu chuyện truyền cảm hứng cũng đã nhận phần quà là 5 suất tầm soát ung thư miễn phí, đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội.
Thông qua chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" NAPAS, Mastercard và Payoo mong muốn tạo nên hiệu ứng lan tỏa, giúp nhiều người quan tâm bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho chính mình và gia đình.
Anh Minh