Bà Huyền cho rằng cần cân đối lại thời gian chờ của hệ thống đèn giao thông, đèn đường cần sáng hơn và tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông
Đồng thời, bà đề nghị tuyên truyền mạnh mẽ về vấn đề chấp hành luật giao thông, nhất là vấn nạn vượt đèn đỏ, vì đây là nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời vấn đề này như sau:
Ngã tư Vĩnh Ngọc - Đông Anh, TP. Hà Nội là nút giao thuộc đường đô thị do UBND TP. Hà Nội (trực tiếp là Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý, khai thác). Để có thể tiếp tục đóng góp ý kiến nhằm nâng cao an toàn giao thông trên đường đô thị TP. Hà Nội, đề nghị bà phản ánh trực tiếp đến đơn vị quản lý để được tiếp nhận, giải quyết kịp thời (đối với tổ chức giao thông, gửi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội; Đối với chỉ huy, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, gửi về Phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP. Hà Nội).
Trong vai trò quản lý lĩnh vực giao thông cả nước, Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quản lý trực tiếp (trong đó có Sở Giao thông vận tải Hà Nội) thường xuyên, chủ động rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông, các vấn đề mất an toàn giao thông được Ban An toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông và các thông tin qua đường dây nóng, thông tin trên các phương tiện truyền thông, Hiệp hội vận tải và người dân, lái xe phản ánh.
Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có chỉ đạo tại Công văn số 1285/TCĐBVN-ATGT ngày 8/3/2022 cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý đường bộ rà soát để kịp thời điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường nhằm nâng cao an toàn giao thông; trong đó, cũng đã chỉ đạo rà soát theo dõi và điều chỉnh kịp thời pha đèn, chu kỳ đèn tín hiệu phù hợp với lưu lượng giao thông thực tế.
Bộ Giao thông vận tải ghi nhận và đánh giá cao nội dung góp ý của bà Đỗ Thanh Huyền và mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp giúp cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Chinhphu.vn