Thiếu tướng Lê Công, Tổng Giám đốc MB cho biết trong giai đoạn 2005-2015, cán bộ, công nhân viên trong đơn vị đã liên tục phấn đấu với quyết tâm cao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tốc độ tăng trưởng bình quân các chỉ tiêu cơ bản hàng năm đạt từ 40% đến 50%.
Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, MB đã kiên định, sáng tạo thực thi chiến lược dựa trên 2 nền tảng, 3 trụ cột cùng với 22 giải pháp chiến lược gắn với triển khai 5 mục tiêu (5C) đã khiến đơn vị trở nên năng động, thích ứng với những biến đổi của thị trường.
Tính chung cả giai đoạn 2005-2015, theo số liệu hợp nhất, (tính đến tháng 9/2015), các chỉ tiêu cơ bản của MB đều đạt tốc độ tăng trưởng bền vững.
Cụ thể, tổng tài sản của MB đã tăng từ 8.432 tỉ đồng lên 207.978 tỉ đồng; huy động vốn từ 7.047 tỉ đồng lên 174.526 tỉ đồng; tổng dư nợ cho vay từ 4.470 tỉ đồng lên 113.701 tỉ đồng. Vốn điều lệ tăng từ 450 tỉ đồng lên 16.000 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế từ mức 149 tỉ đồng lên 3.174 tỉ đồng khi kết thúc năm 2014. Dự kiến năm 2015, MB cũng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.
MB cũng được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế. Năm 2007, đơn vị đã xây dựng thành công hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, trở thành ngân hàng TMCP đầu tiên áp dụng phân loại nợ theo xếp hạng khách hàng được Ngân hàng Nhà nước công nhận.
Năm 2014, MB được NHNN lựa chọn là một trong 10 ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng chuẩn mực Basel 2 và luôn tiên phong ứng dụng các trụ cột Basel 2 vào thực tiễn ngân hàng. MB luôn kiểm soát nợ xấu theo đúng quy định của NHNN, tỉ lệ nợ xấu đến hết tháng 11/2015 là 1,7%
Với các mặt hoạt động kinh doanh có hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán).
Huy Thắng