Tăng cường ứng dựng công nghệ thông tin trong thực hiện, giải quyết TTHC |
Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện, giải quyết TTHC, tiếp tục đẩy nhanh lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng đạt tỷ lệ tối thiểu 20% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý nhằm thống nhất hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin của ngành GTVT.
Ứng dụng công nghệ thông tin cung cấp dịch vụ phục vụ người dân và doanh nghiệp bảo đảm 100% TTHC đủ điều kiện thực hiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; 80% các dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ; tối thiểu 50% số lượng bộ hồ sơ thực hiện tại Bộ GTVT được xử lý trực tuyến; 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng với dịch vụ của cơ quan Nhà nước.
Phát triển chính phủ số phục vụ môi trường làm việc trực tuyến của Bộ GTVT bảo đảm 100% văn bản trao đổi, xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng (trừ văn bản mật); tăng cường họp theo hình thức trực tuyến, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử; hoàn thiện Hệ thống thông tin báo cáo Bộ GTVT kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ.
Để đạt được mục tiêu trên, Bộ GTVT đặt ra các nhiệm vụ như xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách pháp luật về GTVT; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các quy định TTHC trong lĩnh vực GTVT liên quan đến người dân, doanh nghiệp, bảo đảm thủ tục hành chính mới ban hành phải đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện…
MH