In bài viết

Nghệ An: Cơ bản cấp lại điện cho khách hàng bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4

(Chinhphu.vn) - Tính đến sáng 4/10, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã khắc phục xong sự cố lưới điện 110 kV, khôi phục 40/41 lộ đường dây trung thế và cơ bản cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ do hoàn lưu của bão số 4.

04/10/2022 17:33
Nghệ An còn trên 2500 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 - Ảnh 1.

Công nhân PC Nghệ An di chuyển trong vùng lũ, khắc phục sự cố lưới điện cho khách hàng - Ảnh: PC Nghệ An

PC Nghệ An cho biết, hoàn lưu sau bão số 4 kèm theo mưa lớn đã làm nước sông dâng cao, nước trên thượng nguồn đổ về gây gập úng trên diện rộng, hiện nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn bị chia cắt, chưa thể tiếp cận được để kiểm tra, khắc phục sự cố.

Hoàn lưu cơn bão số 4 đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến lưới điện của tỉnh Nghệ An. Cụ thể, mưa lớn kèm lũ quét từ ngày 28/9-2/10 đã làm sạt ở 2 vị trí đường dây 110 kV, sự cố 41 đường dây trung thế, hơn 2.700 trạm biến áp phân phối, gây gián đoạn cung cấp điện đến hơn 400.000 khách hàng.

Đến sáng 4/10, PC Nghệ An đã khắc phục xong sự cố lưới điện 110 kV; khôi phục 40/41 lộ đường dây trung thế. Hiện còn khoảng hơn 2.500 khách hàng bị mất điện; trong đó có khoảng hơn 1.600 khách hàng ở huyện Kỳ Sơn - địa phương vừa hứng chịu trận lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng.

Phần lớn khu vực chưa có điện là do nước dâng cao, chưa  bảo đảm an toàn đóng điện; hoặc những khu vực bị chia cắt, cán bộ điện lực chưa thể tiếp cận.

Cùng với việc tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện, PC Nghệ An cũng tích cực phối hợp với địa phương tuyên truyền đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở các khu vực ngập úng các quy định về sử dụng điện an toàn trong mưa, lũ.

Hiện PC Nghệ An đã sẵn sàng nhân lực, thiết bị để khi nước rút, bảo đảm cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Toàn Thắng