In bài viết

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) – Chiều 21/12, Lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đã diễn ra với sự chứng kiến của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo của các sở, ban ngành.

22/12/2021 11:25

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao phần quà hỗ trợ các cháu mồ côi do đại dịch COVID-19. Ảnh: VGP.
Lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 được thực hiện giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… với tổng kinh phí dự kiến bảo trợ các cháu đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng.

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho các em mồ côi trong danh sách trẻ em mồ côi do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cung cấp. Hội sẽ phấn đấu bảo trợ cho các cháu đến năm 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp Hội viên sau khi trưởng thành…. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã kết nối để 318 trẻ được hỗ trợ quà tặng là sữa, nhu yếu phẩm, khẩu trang, phí sinh hoạt,... tổng trị giá hơn 650 triệu đồng; trao phương tiện học tập là 253 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi, tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng; giới thiệu 16 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19 hoàn cảnh khó khăn đến các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi, trong đó 8 em thuộc quận 1, 4, 6, Tân Phú, Nhà Bè nhận hỗ trợ mỗi tháng 1,5 triệu đồng và 8 trẻ em thuộc quận 6, 7, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Hóc Môn và Nhà Bè nhận đỡ đầu mỗi tháng 2 triệu đồng.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình,  Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các cháu tại buổi lễ nhận bảo trợ các cháu mồ côi do COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: VGP.
Trong bối cảnh cả nước đồng lòng chống dịch, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn nhưng Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đợt dịch lần thứ tư tại TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến trong việc triển khai hàng loạt các chương trình “ATM” gạo, ATM Oxy,  ATM túi thuốc, chuyến xe tình nghĩa, Chương trình vòng tay yêu thương… với mục đích chung tay cùng chính quyền thành phố và người dân nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, đưa TPHCM sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các chương trình này đã cung cấp hàng trăm tấn gạo, hơn 10.000 bình oxy, 125.000 suất ăn miễn phí, 1.500 tình nguyện viên là lãnh đạo và nhân viên các doanh nghiệp hội viên tại TPHCM, 5 xe ô tô hoán cải thành xe cứu thương để giúp người dân TPHCM trong cơn đại dịch vừa qua.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế (ủng hộ địa điểm lưu trú và trang thiết bị y tế cho Trung tâm Thông tin 115 dã chiến của TPHCM; ủng hộ trang thiết bị y tế cho 5 Bệnh viện dã chiến; phối hợp với Tập đoàn Kido trao hàng nghìn bộ kit xét nghiệm COVID-19 và khẩu trang N95 tặng các cán bộ, chiến sĩ công an hình sự TPHCM; phối hợp cùng Tập đoàn TTC và DHA thực hiện nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính phủ và chính quyền TPHCM với tổng số tiền mặt và trị giá hiện vật đóng góp cho công tác phòng, chống COVID-19 gần 65 tỷ đồng.

Lê Sơn