In bài viết

"Nữ hoàng" vào cuộc

(Chinhphu.vn) - Trong số các môn và phân môn còn lại của Đại hội TDTT toàn quốc 7, điền kinh - môn thể thao "nữ hoàng", thu hút được sự quan tâm lớn của giới chuyên môn.

09/12/2014 18:32

Môn điền kinh trong khuôn khổ Đại hội được khởi tranh vào sáng 9/12 tại SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) với sự tham gia của 480 VĐV đến từ 57 đoàn.

Theo điều lệ, môn điền kinh có tới 50 bộ huy chương được trao, trở thành môn thi có số lượng đoàn và VĐV tham gia nhiều nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc lần này.

Ngoài sự đông đảo về số lượng đoàn dự thi, theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc cạnh tranh giữa các tuyển thủ quốc gia (khoảng 80 VĐV trong màu áo địa phương) với gần 400 VĐV còn lại thuộc các đơn vị, hứa hẹn sẽ diễn ra rất quyết liệt.

Theo đánh giá của ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn Điền kinh, Tổng cục TDTT, ưu thế dù thuộc các tuyển thủ quốc gia, nhưng cơ hội thực sự được chia đều: "Cuộc đua này sẽ 50/50. VĐV đội tuyển quốc gia có lợi thế là chuyên môn tốt, thi đấu thường xuyên, nhưng VĐV tập huấn địa phương cũng rất mạnh, nếu như địa phương đó tập trung đầu tư”.

Ngoài ra, mối lo về chất lượng chuyên môn sẽ không cao, vì hầu hết các đoàn đặt mục tiêu huy chương lên hàng đầu đã được giải tỏa ngay trong ngày thi đấu đầu tiên với kỷ lục quốc gia mới được thiết lập.

Cụ thể, ngay trong sáng ngày thi đấu đầu tiên (9/12), VĐV Tăng Văn Hải (Đoàn Vĩnh Long) đã 2 lần phá kỷ lục quốc gia tại nội dung ném búa. Lần thứ nhất đạt thành tích 50,74m; lần thứ hai tiếp tục phá kỷ lục trước với thành tích 51,68m.

Môn điền kinh tại Đại hội sẽ diễn ra đến ngày 14/12.

Hoàng Hà