Liên thông giao dịch, đồng nhất trải nghiệm
Omni BIDV iBank là ứng dụng ngân hàng số dành cho tất cả khách hàng tổ chức với trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên cả 02 nền tảng: Website (máy tính xách tay, máy tính để bàn...) và Mobile app (thiết bị di động cá nhân như điện thoại, máy tính bảng…). Các giao dịch đang thực hiện trên các thiết bị di động sẽ được lưu trữ, tiếp tục xử lý trên nền tảng website và ngược lại, giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc mọi nơi mà không bị đứt quãng.
Hệ sinh thái số đa dạng
Omni BIDV iBank mang tới hệ sinh thái số đa dạng như: Dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho các tập đoàn, doanh nghiệp có nhiều đơn vị thành viên/chi nhánh, có nhu cầu điều chuyển dòng tiền từ đơn vị thành viên về đơn vị chủ quản để tối đa hóa nhu cầu sử dụng vốn; Dịch vụ thanh toán hóa đơn online đáp ứng nhu cầu quản lý, thu hộ hóa đơn cho doanh nghiệp; Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh đáp ứng nhu cầu quản lý doanh thu bán hàng theo nhiều chiều của doanh nghiệp; Dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank nhằm giúp khách hàng trực tiếp sử dụng các dịch vụ ngân hàng ngay trên hệ thống ERP.
Ngoài ra, Omni BIDV iBank cung cấp nhiều tính năng, sản phẩm khác như: Thanh toán lương tự động; Chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế; Tiền gửi có kỳ hạn online; Nộp NSNN cho phép khách hàng thực hiện nộp các loại thuế, phí, nộp BHXH, BHYT… theo cơ chế tự động; thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ ngay trên BIDV iBank mà không cần hoàn hồ sơ giao dịch gốc, giúp tiết giảm được thời gian cho doanh nghiệp.
BIDV iBank cũng bổ sung, nâng cấp nhiều chức năng như Quản lý thanh toán theo nhóm khách hàng; Cấp lại mật khẩu qua BIDV iBank; Cho phép gửi chứng từ giao dịch qua BIDV iBank thông qua chức năng gửi chứng từ chứa chữ ký số.
Ông Mai Ngọc Thuận – Giám đốc Tài chính Châu Á, Tập đoàn De Heus Châu Á cho biết:
"Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, De Heus có nhiều đối tác ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Vì vậy, tính năng mà chúng tôi sử dụng nhiều nhất trên hệ thống iBank là chuyển tiền trong nước, thanh toán lương và thanh toán theo bảng kê. Trong mỗi giao dịch với các đối tác, chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu về sự chính xác, nhanh và tiện ích. Chúng tôi rất hài lòng với BIDV iBank".
Ứng dụng Mobile app hoàn toàn mới
Đặc biệt, cũng trong sự kiện ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV giới thiệu tới khách hàng ứng dụng BIDV iBank trên thiết bị di động (Mobile app) hoàn toàn mới với giao diện được thiết kế thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng. So với các ứng dụng khác trên thị trường, phiên bản Mobile App cung cấp đầy đủ tính năng cho khách hàng trên thiết bị di động.
Khách hàng có thể dễ dàng vấn tin thông tin tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền vay, bảo lãnh và vấn tin giao dịch Chuyển tiền quốc tế (Swift GPI); Khởi tạo, xác nhận, phê duyệt các giao dịch như Chuyển tiền trong nước, Tiền gửi có kỳ hạn, Thanh toán hóa đơn, Đăng ký Thanh toán hóa đơn định kỳ, Tra soát…
BIDV iBank phiên bản mobile áp dụng đa dạng các công nghệ mới, tiên phong trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng để cung cấp dịch vụ ngân hàng thông minh, tiện lợi cho khách hàng, từ khởi tạo và chuyển tiền trong nước bằng mã QR code cho đến đăng nhập nhận diện sinh trắc học (Vân tay, Face ID – nhận diện khuôn mặt). Ứng dụng mobile app cung cấp tính năng nhận thông báo các giao dịch đang chờ xử lý; cho phép khách hàng tùy biến giao diện theo mong muốn cá nhân. Cùng với bảo mật nhiều lớp, BIDV iBank đảm bảo an toàn, phòng chống rủi ro cho doanh nghiệp trên các nền tảng sử dụng.
Ông Nguyễn Duy Tiến – Tổng giám đốc Huyndai Thanh Hóa đánh giá cao trải nghiệm người dùng trên BIDV iBank với các dịch vụ ngân hàng đa dạng.
"Ấn tượng nhất khi sử dụng BIDV iBank là tính năng tùy biến giao diện khi sử dụng của App. Tôi có thể tùy ý thay đổi hay lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích. Tiện ích này giúp quá trình xử lý giao dịch của chúng tôi được nhanh chóng", ông Tiến nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích "hơn cả một ngân hàng", BIDV định hướng liên kết với các công ty cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính….. để phục vụ toàn diện nhu cầu khách hàng. Đồng thời, BIDV thực hiện liên kết với các đối tác, công tác Fintech, Bigtech để xây dựng hệ sinh thái cho khách hàng theo từng ngành/lĩnh vực, tạo sự kết nối toàn diện và hỗ trợ doanh nghiệp mạnh mẽ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mai Chi