![]() |
Các dầm dọc và thành phà được hàn bằng thép cứng, tiết diện lớn. Người ta tính toán kỹ “tính dự phòng” về lực uốn, vặn, dao động thân phà cả khi tĩnh, khi động, khi sóng lớn, nên phà dài mà độ bền cao.
Nó đặc biệt được chú ý tới các biện pháp an toàn, thân thiện với môi trường sinh thái. Phà có sàn rộng 3.746 mét vuông. Nhờ khoang rộng nên ngoài 180 xe tải và 195 xe con, tàu có thể phục vụ 2.000 lượt hành khách cùng 1 chuyến.
Động lực chính của phà Spirit of Britain bao gồm bốn động cơ diesel của hãng MAN công suất 7.600 kW. Để tăng cường khả năng cơ động đa chiều phà còn bố trí ba máy đẩy của hãng động cơ Wärtsilä CT300M.
Phà có hai phòng động cơ, phía trước và phía sau. Nhiệt khí thải trên phà được sử dụng lại để đun nóng nước và cấp năng lượng cho 1 nhà máy lọc nước ngay trên phà.
Vì thời gian hành trình “đi-về” trên eo biển Dover chỉ 90phút nên phà không có cabin và phòng dịch vụ.
Để có chiếc phà này, cảng Port of Dover đã đầu tư 8 triệu Bảng Anh trong hai năm.
Trần Văn (theo Ship technology)