Poster phim Kong: Đảo đầu lâu. Ảnh Trung tâm chiếu phim quốc gia. |
Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis (đơn vị tổ chức tour Sơn Đoòng và dịch vụ cho phim Kong tại Việt Nam), cho biết sự kết hợp của bộ phim và những chương trình quảng bá có thể góp phần thúc đẩy khách du lịch quyết định đến Việt Nam trong thời gian tới, BBC đưa tin.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Châu Á cũng nói dù đây là cơ hội tốt để quảng bá du lịch nhưng nếu muốn thành công, Việt Nam không nên trông chờ riêng vào bộ phim này mà cần cần chủ động thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả.
Lý do của vấn đề được ông Nguyễn Châu Á nêu là mục đích của hãng phim là sản xuất bộ phim thật tốt làm hài lòng người xem chứ không phải là quảng bá nơi quay phim, vì không phải ai cũng biết bộ phim quay tại Việt Nam, nhất là người nước ngoài.
Đạo diễn Jordan Vogt-Robert |
Hình ảnh Kong (vua đảo đầu lâu) trong phim. Ảnh: VTV |
Ông Nguyễn Châu Á nói “với sự nổi tiếng của đạo diễn thông qua bộ phim, anh ấy sẽ quảng bá nhiều hơn cho du lịch Việt Nam, đồng thời là cầu nối để có những bộ phim lớn khác đến quay ở Việt Nam, với mối quan hệ rộng khắp, anh ấy có thể mời những người nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến Việt Nam nhằm góp phần vào việc quảng bá ngành du lịch Việt Nam”.
Ngoài ra, là một đạo diễn của những bộ phim lớn, Jordan Vogt-Roberts có thể giúp Việt Nam tạo ra những sản phẩm quảng bá du lịch chất lượng cao, tạo hiệu ứng để thu hút khách du lịch.
Ba địa điểm của Việt Nam được lựa chọn làm bối cảnh chính của phim là Tràng An (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha - Kẻ Bảng (Quảng Bình). Mặc dù phải di chuyển nửa vòng Trái đất, nhưng đối với ekip làm phim, đó là điều hoàn toàn xứng đáng, bởi cảnh quan hùng vĩ, đặc sắc của Việt Nam đã khiến cho bộ phim hấp dẫn hơn rất nhiều. |
Thanh Xuân (tổng hợp)