In bài viết

Phổ biến pháp luật về biên giới cho già làng, trưởng bản

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/9, tại tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Hội nghị phổ biến pháp luật về biên giới Việt Nam – Lào tổ chức tại Quảng Nam. Gần 300 đại biểu là cán bộ chủ chốt, các già làng, trưởng bản có uy tín, bộ đội biên phòng tại các địa bàn biên giới Việt- Lào của 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đến dự.

18/09/2013 15:21

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VGP/Thế Phong

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, cùng các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum tổ chức.

Hội nghị đã giới thiệu các chuyên đề về tình hình KTXH, quốc phòng an ninh khu vực biên giới trên địa bàn hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum; kết quả hợp tác thương mại biên giới Việt Nam – Lào và những quy định về thương mại biên giới; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến biên giới Việt Nam – Lào và kết quả công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới trên thực địa giữa hai nước.

Các đại biểu còn được phổ biến chương trình đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo giai đoạn 2012 – 2015; tình hình an ninh biên giới Việt Nam – Lào và kết quả công tác vận động quần chúng của Bộ đội Biên phòng; những vấn đề đặt ra với chính quyền và nhân dân khu vực biên giới.

Ông Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đề cao vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín; cán bộ thôn, bản, xã khu vực biên giới và cán bộ, chiến sỹ biên phòng trong việc tuyên truyền đến với người dân khu vực biên giới.

Theo ông Tuấn, các trưởng bản, người có uy tín và cán bộ chủ chốt khu vực biên giới, phải cố gắng và phát huy nhiều hơn nữa vai trò, vị thế, trách nhiệm của mình trong công tác biên giới, giữ gìn an ninh vùng biên, cùng với nhân dân cả nước thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về biên giới.

Được biết, hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có 4 huyện biên giới giáp với các địa phương thuộc 2 tỉnh Kê Kông và Attapue của nước bạn Lào; đặc biệt Kon Tum còn có vị trí quan trọng bởi là ngã ba biên giới giữa nước ta với 2 nước láng giềng Lào và Campuchia.

Thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cùng với những người có uy tín tại các thôn bản ở địa bàn biên giới thuộc 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm để cùng phối hợp, bảo vệ, quản lý đường biên, mốc giới trên địa bàn đạt hiệu quả.

Thế Phong