In bài viết

PTC2 cô lập các TBA 220-500 kV nhằm phòng chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP. Đà Nẵng, Công ty truyền tải điện 2 (PTC2) đã ngay lập tức cô lập, cách ly các TBA 220 kV và 500 kV nhằm bảo đảm vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện và phòng chống dịch COVID-19.

21/06/2021 16:07

Một ca trực vận hành đã được cô lập, cách ly của PTC2. Ảnh: PTC2
Sau gần 1 tháng không xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại các tỉnh thành miền Trung Tây Nguyên, ngày 18/6, TP. Đà Nẵng đã phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và đến ngày 20/6 đã phát hiện thêm 34 ca tại Đà Nẵng và 1 ca tại tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay TP. Đà Nẵng đang khẩn trương truy vết, cô lập, cách ly và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Để bảo đảm nhân lực vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, bắt đầu từ ngày 20/6, PTC2 đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên ăn, ở tập trung sau ca trực vận hành nhằm cô lập tiếp xúc với môi trường bên ngoài đối với lực lượng vận hành tại trực ban sản xuất B02 các trạm biến áp (TBA) 500 kV Đà Nẵng, 500 kV Dốc Sỏi và 500 kV Thạnh Mỹ.

Đồng thời cô lập, cách ly Tổ thao tác lưu động (TTLĐ) Ngũ Hành Sơn (quản lý 2 TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn, Hòa Khánh), Tổ TTLĐ Thạnh Mỹ và Tổ TTLĐ Sông Tranh 2.

Các TBA, Tổ TTLĐ tại các địa phương khác cũng đã được PTC2 chỉ đạo chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng cô lập khi cần thiết.

Với kinh nghiệm từ thực tiễn, các địa phương lân cận TP. Đà Nẵng cũng đã áp dụng các biện pháp bổ sung nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Theo đó, nhằm hạn chế di chuyển giữa các tỉnh, các đơn vị thuộc công ty như Truyền tải điện Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi bố trí chỗ nghỉ lại cho lao động gián tiếp, lao động tại các đội đường dây truyền tải có nhà tại TP. Đà Nẵng hiện đang công tác tại các đơn vị, bảo đảm thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch của các địa phương.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm vận hành an toàn liên tục hệ thống truyền tải điện, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, PTC2 đã chủ động phối hợp sớm với cơ quan y tế các địa phương tiêm vaccine đợt 1 cho trên 300 cán bộ công nhân viên, số còn lại sẽ tiếp tục tiêm trong thời gian tới.

Lãnh đạo PTC2 cũng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với tổ chức công đoàn các cấp quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Đồng thời nhắc nhở người lao động tuân thủ nghiêm kỷ luật và chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch nhằm vừa bảo đảm vận hành cung cấp điện, vừa phòng chống dịch có hiệu quả theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia.

Toàn Thắng