In bài viết

Quận 7, TPHCM phản hồi kiến nghị về xử lý hồ sơ online

(Chinhphu.vn) - Bà Lê Thị Thu Trang (TPHCM) nộp 1 bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh trên hệ thống dịch vụ công của Thành phố và nhận được tin nhắn tiếp nhận hồ sơ. Theo quy định, thời hạn giải quyết hồ sơ là 3 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ nhưng đến nay bà vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc giải quyết hồ sơ.

24/11/2022 15:36

Bà Trang đã nhiều lần liên hệ chuyên viên tiếp nhận giải quyết đăng ký hộ kinh doanh của quận nhưng được báo chờ tin.

Đến cuối tháng 11, bà Trang tiếp tục liên hệ thì được thông báo, quận không nhận được hồ sơ và không giải quyết hồ sơ cho bà, yêu cầu bà phải nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp lại hồ sơ.

Trước đó, bà đã nộp hồ sơ trên hệ thống cổng thông tin của quận nhưng chuyên viên báo hệ thống bị lỗi và được hướng dẫn lên nộp trực tiếp, nhưng khi lên nộp trực tiếp chuyên viên không nhận và yêu cầu nộp trên hệ thống của Thành phố. Sau khi bà nộp hồ sơ trên Thành phố thì không được giải quyết như đã nêu trên.

Bà Trang đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết hồ sơ cho bà.

Về vấn đề này, UBND Quận 7, TPHCM trả lời như sau:

Qua kiểm tra, hồ sơ của bà Trang đã được tiếp nhận và Phòng Tài chính - Kế hoạch Quận 7 đã đề nghị bà bổ sung hồ sơ với lý do bà đã được UBND Quận 3 cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngày 25/9/2018.

Căn cứ Khoản 1, Khoản 2, Điều 80 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4/1/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp thì cá nhân chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc.

Đề nghị bà Trang cung cấp Giấy xác nhận chấm dứt hoạt động kinh doanh của UBND Quận 3 để có cơ sở xem xét giải quyết.

Về nộp hồ sơ trực tuyến, bà nộp qua địa chỉ sau:

https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/ hoặc https://dvc-quan7.tphcm.gov.vn/

Đối với phản ánh công chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ của bà, Quận 7 nghiêm túc tiếp thu và chấn chỉnh công chức thực hiện nhiệm vụ để phục vụ người dân và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Chinhphu.vn