In bài viết

Quần vợt trẻ Việt Nam làm nên lịch sử

(Chinhphu.vn) – Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế khi Lý Hoàng Nam giành chức vô địch Giải Wimbledon trẻ 2015 tại nước Anh.

13/07/2015 09:26

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal nhận cúp vô địch. Ảnh: Báo Thể thao Việt Nam

Đêm qua 12/7 tại nước Anh, Lý Hoàng Nam cùng với tay vợt người Ấn Độ Sumit Nagal (cặp hạt giống số 8 của Giải trẻ Wimbledon Grand Slam 2015) đã xuất sắc đánh bại cặp hạt giống số 4 của giải đấu này, gồm tay vợt người Mỹ Reilly Opelka và tay vợt Akira Santillan (người Nhật Bản) ở trận chung kết đôi nam với tỷ số 2-0 và giành chức vô địch.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam, một môn thể thao mới được đưa vào thi đấu ở các giải trong nước và các VĐV cũng chỉ mới tham gia thi đấu ở khu vực và quốc tế chưa lâu, một VĐV trẻ đã chinh phục được đỉnh cao tại 1 giải Grand Slam, Giải Wimbledon.

Wimbledon trẻ 2015 diễn ra từ ngày 3-12/7 tại nước Anh, là giải đấu đẳng cấp cao của các tay vợt trẻ thế giới nên đã quy tụ các VĐV hàng đầu tham dự.

Hành trình thi đấu tại giải năm nay của Lý Hoàng Nam là rất ấn tượng.

Sau một thời gian tập huấn tại Thụy Điển, vào cuối tháng 6, Lý Hoàng Nam sang nước Anh dự Giải trẻ Wimbledon Grand Slam 2015.

Sau khi bị loại ở vòng 1 nội dung đơn nam (thua Patrik Niklas-Salminen của Phần Lan vào ngày 4/7), Lý Hoàng Nam lại thi đấu tốt ở nội dung đôi nam khi đánh chung với tay vợt người Ấn Độ Sumit Nagal.

Ngày 9/7, cặp Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal đã lội ngược dòng với chiến thắng 2-1 trước đôi VĐV chủ nhà Jonathan Gray/Ewan Moore và giành vé vào tứ kết.

Ở trận tứ kết (tối 10/7), Lý Hoàng Nam/ Sumit Nagai đã “hạ” cặp VĐV người Nhật Bản, Yusuke Takahashi/Jumpei Yamasaki và giành quyền vào bán kết.

Trong trận bán kết (tối 11/7), cặp VĐV Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal đã giành thắng lợi trước cặp Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy) với tỷ số 2 -1 và vào chung kết rồi lên ngôi vô địch.

Lý Hoàng Nam (sinh năm 1997) hiện là tay vợt trẻ số 1 Việt Nam.

BT