In bài viết

Quảng Ninh: 1,8 tỷ đồng ủng hộ người tàn tật và trẻ mồ côi

QNP - Trong 6 tháng đầu năm 2011, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và trẻ mồ côi.

21/07/2011 17:20

Tính đến hết tháng 6, Hội đã kêu gọi gần 200 đơn vị và cá nhân ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và trẻ mồ côi với tổng số tiền và hiện vật trị giá 1,8 tỷ đồng. Nhờ có sự đóng góp to lớn của những tấm lòng hảo tâm, nhiều người tàn tật và trẻ mồ côi của tỉnh đã bớt đi những khó khăn và từng bước hòa nhập với cộng đồng vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài các chương trình mục tiêu như mọi năm, năm 2011, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã xây dựng, bổ sung thêm 2 chương trình mới là đỡ đầu cấp học bổng cho học sinh tàn tật và mồ côi thiếu nguồn nuôi dưỡng và thưởng cho học sinh tàn tật và mồ côi học giỏi.

Hiện trên địa bàn tỉnh còn hơn 4.000 người tàn tật và trẻ mồ côi. Cuộc sống của họ còn gặp rất nhiều khó khăn, mong rằng với tấm lòng nhân ái, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia để người tàn tật và trẻ mồ côi của tỉnh vơi bớt khó khăn và có cuộc sống tốt đẹp hơn./.