Để biết thêm chi tiết, khách hàng có thể liên hệ số điện thoại 1900545481 (24/24) hoặc xem thông báo hướng dẫn các thay đổi trong quy định khi sử dụng dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm được niêm tại các bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc.
Trước đó, ngày 5/11/2013, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ban hành Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính và Quy trình dịch vụ bưu chính. Theo các quyết định này, dịch vụ bưu phẩm bảo đảm trong nước có thay đổi trong hình thức thể hiện cước từ dán tem sang sử dụng vận đơn khi chấp nhận bưu gửi.
Việc thực hiện nhận gửi bưu phẩm bảo đảm theo đúng quy định này bắt đầu từ ngày 15/2/2014.
Bưu phẩm bảo đảm là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu phẩm đến địa chỉ nhận trong nước và quốc tế; bưu phẩm được gắn số hiệu để theo dõi, định vị trong quá trình chuyển phát.
Tùy theo yêu cầu của người gửi, bưu phẩm bảo đảm được vận chuyển bằng đường thủy bộ hoặc đường hàng không.
Hiền Minh