In bài viết

Quy hoạch vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen - Kon Tum

(Cinet) – Mới đây, tại huyện Kon Plông (Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen và đô thị Kon Plông đến năm 2030”.

31/05/2011 15:55
Quy hoạch vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen - Kon Tum
Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

Khu Du lịch sinh thái Măng Đen đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ VH-TT-DL bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia từ năm 2009.

Khu Du lịch sinh thái Măng Đen nằm ở độ cao trung bình từ 1.000-1.200 m so với với mực nước biển, tổng diện tích tự nhiên gần 140 nghìn ha, trong đó diện tích rừng chiếm trên 93% diện tích tự nhiên nhiệt độ trung bình năm 20,7 độ .... Măng Đen có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng theo hướng hiện đại. Thế mạnh của Măng Đen so với các khu du lịch khác trong vùng và cả nước còn được đánh giá ở yếu tố khí hậu, rừng, văn hóa bản địa đặc sắc… Chính vì thế, Khu Du lịch sinh thái Măng Đen đã được Chính phủ bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia, được coi là khu du lịch trọng điểm của khu vực Tây Nguyên.

Tại Hội thảo vừa được tổ chức, đã có 10 bản tham luận và gần 10 ý kiến phát biểu tranh luận của các kiến trúc sư, của các nhà khoa học, các nhà quản lý và những người làm công tác du lịch ở Trung ương và địa phương, nhằm tìm ra những hướng quy hoạch một cách tổng thể, mang tính bền vững cho Khu Du lịch sinh thái Măng Đen.

Hiện tại, đề án “Quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen và đô thị Kon Plông – Kon Tum” đang được hoàn thiện để trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.

L.S