EVNNPC cho biết, trong quý I/2023, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 427 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,45 ngày, giảm 3,55 ngày so với quy định của EVN và giảm 0,44 ngày so với cùng kỳ 2022.
Tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt 99,97%, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,98%.
Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 3/2023 đạt 84,22%, vượt 4,95% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,11%.
EVNNPC và các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2023, tính đến hết quý I/2023, toàn Tổng công ty đã ký được 3.670/3.739, đạt tỉ lệ 98,15% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn.
Đồng thời, EVNNPC cũng đã khởi công được 8 dự án lưới điện 110 kV, đóng điện 7 dự án lưới điện 110 kV, quý I cũng đã khởi công và đóng điện nhiều công trình lưới điện trung thế, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Trong quý, EVNNPC cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2022 và triển khai hành trình văn hóa giai đoạn 2023 – 2025 với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình". Qua đó đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến trên 26.000 CBCN tinh thần đoàn kết, gắn bó, không ngừng phát huy truyền thống, chăm lo văn hóa hiện tại và đổi mới tư duy để phát triển mạnh trong tương lai.
EVNNPC đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty giai đoạn 2023 - 2025 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến trở thành doanh nghiệp số năm 2025.
Fitch Ratings – tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới cũng vừa tiếp tục xếp hạng tín nhiệm EVNNPC ở mức "BB" với triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.
Với nhận định, quý II hằng năm là cao điểm nắng nóng và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về bảo đảm cung cấp điện toàn hệ thống, EVNNPC đề ra mục tiêu bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa nắng nóng, bảo đảm cấp điện ổn định liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc.
Đặc biệt, EVNNPC đã sẵn sàng chuẩn bị cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Tổng công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để phấn đấu hoàn thành kế hoạch EVN giao; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; Chương trình Điều chỉnh phụ tải, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí".
Toàn Thắng