In bài viết

Ra mắt 'viên kim cương' của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - All Blue là "trái tim" của Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Với 20 tiện ích riêng biệt tại khu quảng trường rộng 20.000 m2, All Blue không chỉ giúp cư dân "trị liệu" giữa thiên nhiên mà còn kích thích mỗi người vận động, tăng kết nối tình thân, kết nối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên.

16/04/2024 10:03
Ra mắt 'viên kim cương' của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam- Ảnh 1.

Phân khu quảng trường All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River

Vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam đang hình thành

Ecovillage Saigon River (rộng khoảng 55 ha, nằm tại phía đông TPHCM, cách nhà thờ Đức Bà 18 km) là dự án đánh dấu bước "Nam tiến" của nhà sáng lập Ecopark, với mục tiêu trở thành vùng đất Blue Zones (Vùng Xanh) đầu tiên tại Việt Nam và là vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới.

Khái niệm Blue Zone là kết quả nghiên cứu nhân khẩu học do Gianni Pes và Michel Poulain thực hiện, xuất bản năm 2004. Họ xác định tỉnh Nuoro của Sardinia (Italy) là khu vực có mật độ nam giới thọ đến trăm tuổi cao nhất và gọi khu vực này là Blue Zone. Dựa trên nghiên cứu này, Dan Buettner - nhà thám hiểm Mỹ, nhà báo, tác giả nhiều bài báo nổi tiếng trên New York Times đề xuất thêm 4 địa điểm: Okinawa (Nhật Bản), Nicoya (Costa Rica), Icaria (Hy Lạp) và Loma Linda (bang California, Mỹ). Những khu vực này có môi trường trong lành, thiên nhiên tươi đẹp nhờ sự bảo vệ của con người. Vùng Xanh tập trung nhiều cây xanh và sông suối; cũng là nơi con người sống lâu và khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Ra mắt 'viên kim cương' của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam- Ảnh 2.

Ecovillage Saigon River hướng tới mục tiêu trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Định hướng Ecovillage Saigon River trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, nhà sáng lập Ecopark vận dụng 21 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản xanh đồng thời tập trung phát triển các tiện ích để cư dân được trị liệu giữa thiên nhiên, cải thiện, nâng cao sức khỏe, hướng đến một cuộc đời vui tươi, trường thọ.

Ra mắt 'viên kim cương' của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam- Ảnh 3.

Tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản sẽ có tại Ecovillage Saigon River

Tại Ecovillage Saigon River, nhà sáng lập Ecopark bắt tay với những thương hiệu hàng đầu thế giới để đem những tiện ích tốt nhất về Việt Nam. Trong đó, không thể không nhắc tới việc bắt tay với công ty chuyên thiết kế tổ hợp khoáng nóng Raymond của Nhật Bản để dẫn khoáng nóng vào từng căn biệt thự cho cư dân. Cuối tháng 4 này, chủ đầu tư sẽ công bố một thương hiệu vận hành khách sạn lâu đời nhất châu Âu, là lựa chọn kín tiếng của giới hoàng gia trên thế giới, sẽ có mặt tại Ecovillage Saigon River để đem tới những trải nghiệm mơ ước cho cư dân.

Phân khu trái tim của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Theo nhà sáng lập Ecopark, điểm nhấn trong Ecovillage Saigon River là đặt con người vào vị trí trung tâm. Ở đó, từng hơi thở, bước chân của con người không chỉ gần gũi thiên nhiên, mà còn được thiên nhiên nuôi dưỡng, chữa lành.

Mới đây nhất, tại vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam, nhà sáng lập Ecopark chính thức giới thiệu ra thị trường tâm điểm thừa hưởng tiện ích trị liệu lớn nhất mang tên Quảng trường All Blue.

Ra mắt 'viên kim cương' của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam- Ảnh 4.

Bao quanh mỗi căn nhà là dòng nước nội khu hiền hòa cùng hệ sinh thái với 200 loài cây, hoa nở quanh năm

Quảng trường All Blue rộng 6,5 ha, bao gồm 67 sản phẩm thấp tầng nhìn trực diện quảng trường cùng tên. Đây là phân khu chiếm lĩnh vị trí đắc địa bậc nhất dự án khi nằm tại trái tim đảo hoa Ecovillage Saigon River, kết nối trực tiếp với bến du thuyền. Đặc biệt, nhờ trục đại lộ trung tâm – trục giao thông chính của toàn bộ dự án đi qua phân khu, cư dân tại đây có thể dễ dàng kết nối với các điểm đến quan trọng, tận hưởng hàng trăm tiện ích của toàn bộ đảo hoa. All Blue được nhà sáng lập Ecopark đầu tư hàng trăm tỷ đồng để kiến tạo, bảo tồn.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản và nhà đầu tư, với vị trí này, All Blue dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng là cư dân, du khách tại Ecovillage – là lợi thế cho tiềm năng phát triển kinh doanh thương mại tại đây.

Minh Ngọc