Saigon Co.op tập trung cho những dự án liên kết với các DN và đối tác khác nhằm sản xuất sản phẩm hữu cơ để phân phối trong mạng lưới bán lẻ của mình - Ảnh: VGP/PD
Cụ thể, Saigon Co.op đã chủ động tham gia đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là sản phẩm có giá tốt nhất, không phải qua trung gian như trước đây. Saigon Co.op còn xem đây là trách nhiệm của mình trong việc từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Mặc dù là một DN kinh doanh bán lẻ, song ngay từ nhiều năm trước, Saigon Co.op đã tập trung cho những dự án liên kết với các DN và đối tác khác nhằm sản xuất sản phẩm hữu cơ để phân phối trong mạng lưới bán lẻ của mình.
Ví dụ như dự án mô hình lúa hữu cơ tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long là một trong những mô hình tiêu biểu đã phát triển được hơn 3 mùa vụ và là sự liên kết chặt chẽ giữa tỉnh Vĩnh Long và Saigon Co.op.
Để có thể chủ động nguồn hàng hoá hữu cơ phục vụ cho hệ thống bán lẻ trải dài cả nước, Saigon Co.op cũng đã hợp tác với các đơn vị chuỗi giá trị hữu cơ và công bố thương hiệu Co.op Organic nhằm phát triển chuỗi sản phẩm hữu cơ và giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 nhóm thực phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu.
DN đã và đang tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển phong phú thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường, hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu trong chuỗi sản xuất, chế biến, phân phối, tiêu dùng sản phẩm organic tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu.
Để thực hiện được mục tiêu nói trên, Saigon Co.op đã tiến hành rà soát tổng thể và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với chuyển biến của tình hình thực tế. Tập trung nguồn lực triển khai 4 dự án quan trọng là nhân sự, công nghệ thông tin, không gian mua sắm và logistics.
Tiếp đến, tại các điểm bán, Saigon Co.op cũng đã quyết liệt triển khai việc nâng cao thái độ phục vụ, công bố điểm bán hàng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh thành công việc nhượng quyền thương hiệu Co.op Food tại các tỉnh, thành phố và đưa vào hoạt động thành công mô hình kinh doanh mới Cheers.
Để tiếp tục tăng năng lực cạnh tranh với các thương hiệu bán lẻ ngoại, DN sẽ tập từng bước ứng dụng công nghệ để nâng cao trình độ tiêu dùng, nâng cao mô hình bán lẻ trên cơ sở vẫn giữ giá trị truyền thống của văn hoá Việt; đa dạng hóa, phát triển thành công nhiều loại hình bán lẻ phục vụ hầu hết các phân khúc khách hàng như hệ thống Co.opXtra, siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, kênh mua sắm truyền hình HTV Co.op…
Nhằm dần thay đổi thói quen mua sắm của người dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa (nơi thị trường bán lẻ truyền thống chiếm tỉ lệ hơn 90%) Saigon Co.op đã xây dựng chiến lược xâm nhập vào những thị trường nói trên bằng các mặt hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng cần thiết với giá cả bình ổn phù hợp với thu nhập của người dân.
PD