Nhiều sản phẩm của thập niên 90 xuất hiện trong triển lãm khiến người dân thích thú - Ảnh: VGP/Minh Thi |
Triển lãm đã tái hiện hành trình 30 năm từ bán lẻ thô sơ cho đến khi trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TPHCM, cũng là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam ghi dấu trên bản đồ bán lẻ hiện đại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Chương trình diễn ra liên tục trong 3 ngày, từ 19/7 đến 21/7 cùng nhiều hoạt động triển lãm, chụp ảnh, gian hàng trò chơi từ các nhà cung cấp, sân khấu hóa... với thông điệp là tinh thần tự hào về quê hương, đất nước, tự hào về thành phố mang tên Bác và tự hào về Saigon Co.op - một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do người Việt tạo dựng và vì người Việt phục vụ.
Nổi bật tại đây là khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại. Siêu thị siêu hiện đại với cách mua sắm độc đáo, tiện lợi và nhanh chóng, được tích hợp các ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên số tương lai cũng lần đầu tiên xuất hiện để người dân có thể trực tiếp trải nghiệm. Đặc biệt, trong 3 đêm này, hàng loạt ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Min, Đen Vâu, Uyên Linh, Phạm Quỳnh Anh, nhóm The Men, nhóm Da LAB... cũng góp mặt để phục vụ hàng nghìn người dân tham quan sự kiện.
Song song các hoạt động triển lãm, hoạt động đấu giá online đầu tiên của Saigon Co.op với nhiều kỷ vật độc đáo gồm nông sản, vật phẩm và logo mạ vàng, đồng hồ cẩn kim cương... mang dấu ấn hành trình 30 năm cũng đang diễn ra rất sôi nổi trên ứng dụng Saigon Co.op Events. Tất cả số tiền đấu giá sẽ được dùng gây quỹ cho các hoạt động từ thiện như “100 việc tốt”, “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẫu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.
Sau 30 năm hoạt động theo mô hình hợp tác xã và từng bước vượt khó khăn, từ xuất phát điểm là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TPHCM được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, Saigon Co.op đã trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TPHCM, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam.
Các hoạt động của Saigon Co.op luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu: Chính sách hàng hóa an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng, kiên trì thực hiện bình ổn giá, chú tâm các hoạt động thiện nguyện và môi trường, đặc biệt là bệ phóng quan trọng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước.
Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op đã phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam: Cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers… phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại.
Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng, tức doanh thu tăng hơn 30.000 lần so với năm đầu thành lập. Gần đây nhất, Saigon Co.op là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đàm phán thành công và tiến hành tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan - một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới tại Việt Nam.