Ở thời điểm hiện tại, sân bay Cát Bi là sân bay quốc nội, dùng chung dân dụng và quân sự. Trong quy hoạch mạng cảng hàng không, từ năm 2012, Cát Bi được xác định là cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.
Trong các năm qua, sân bay Cát Bi đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình trên 20%/năm.
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, sân bay Cát Bi đã được TP. Hải Phòng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng gồm: Đường cất hạ cánh mới, cải tạo hệ thống đường lăn, mở rộng sân đỗ tàu bay, lắp đặt hệ thống đèn đêm, nhà ga hành khách, đài kiểm soát không lưu.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, ngày 12/5 tới, sân bay Cát Bi sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn một dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác, bảo đảm khai thác các loại tàu bay A321 đầy tải.
Đến hết quý I/2017, giai đoạn 2 của dự án cải tạo, mở rộng khu bay hoàn thành và đưa vào khai thác, sân bay Cát Bi bảo đảm khai thác các loại tàu bay như B777, A330/350.
Dự án đầu tư xây dựng khu bay, thuộc dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có tổng vốn đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2013 do TP. Hải Phòng là cấp quyết định đầu tư.
Khi hoàn thành toàn bộ dự án, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đạt chuẩn cảng hàng không quốc tế cấp 4E, có thể vận chuyển 800 hành khách/giờ cao điểm; vận chuyển 20.000 tấn hàng hóa/năm. |
Phan Trang