![]() |
Khách tham quan gian hàng tại Triển lãm Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2012 - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng |
Triển lãm Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2012 thu hút khoảng 50 doanh nghiệp đến từ các đơn vị như Công viên phần mềm Quang Trung, khu Công viên phần mềm Đà Nẵng, khu phần mềm Cần Thơ, khu phần mềm Đại học Quốc gia, hiệp hội điện tử Việt Nam… giới thiệu hơn 200 loại sản phẩm và dịch vụ CNTT khác nhau.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường CNTT trong nước đang phát triển mạnh, tổng chi tiêu cho CNTT năm 2011 ước đạt trên 3 tỉ USD tăng 20% so với năm 2010. Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và thực hiện Nghị Quyết 11/NQ-CP, chi tiêu cho CNTT trong khối các cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam có chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm ngoại nhập.
Bà Tô Thị Thu Hương, Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện các sản phẩm CNTT sản xuất trong nước đã phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất phần mềm trong nước đã chú trọng phát triển một số sản phẩm chủ lực như phần mềm thư điện tử, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý bệnh viện…đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định nên đang được triển khai, ứng dụng ở hầu hết trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp lớn.
Mạnh Hùng