Các doanh nghiệp đoạt giải phải đảm bảo những chỉ số ưu tiên về tính minh bạch, doanh số, tốc độ tăng trưởng doanh số, số lao động, mức đóng góp ngân sách, những đóng góp từ thiện xã hội và năng lực quản lý, khả năng kiểm soát rủi ro…
Đáng chú ý, TOP 10 Thương hiệu Việt Nam 2010 năm nay thuộc về các doanh nghiệp hàng đầu như FPT (Tập đoàn về viễn thông, công nghệ thông tin), THACO (Công ty ô tô Trường Hải), HANAKA (Tập đoàn chuyên sản xuất thiết bị điện), PVC (Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam), TISCO (Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên), Việt Tiến, Café Trung Nguyên, Nhựa Tiền Phong, VietinBank (Ngân hàng Công Thương Việt Nam), VRG (Tập đoàn Công nghiệp Cao su).
Năm nay, tổng doanh thu của TOP 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt lên tới trên 475,6 ngàn tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước; doanh thu xuất khẩu đạt 6,23 tỷ USD; nộp ngân sách trên 43,9 ngàn tỷ đồng, tăng 28,1% so với năm 2009 với hơn 390 ngàn lao động.
Ủy ban Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam còn cho biết, sau sự kiện trao giải Sao Vàng Đất Việt 2010, Thủ tướng Nguyễn Tuấn Dũng sẽ gặp gỡ 1.000 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và Ngày doanh nhân Việt Nam vào ngày 13/10 tới.
Hạnh Liên