In bài viết

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường

(Chinhphu.vn) - Sở hữu một căn shophouse hay nhà phố trong khu vực quảng trường trung tâm thành phố luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư bất động sản dày dặn kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính. Đây cũng là cách họ nhân đôi, nhân ba tài sản một cách bền vững, an toàn bởi cho dù thị trường địa ốc có ảm đạm hay nóng sốt thì bất động sản ở vị trí các quảng trường vẫn luôn được săn đón và có giá trị riêng không gì có thể thay thế.

26/09/2024 09:56

Thu hút hơn 42 triệu du khách đi bộ qua quảng trường mỗi năm, giá căn hộ chung cư nằm trong khu vực quảng trường Thời đại - Times Square New York luôn ở trong top cao nhất thế giới, xấp xỉ cả tỷ đồng/m2 trong khi các cửa hàng tại mặt tiền của con phố trục chính được mệnh danh là "giao lộ của thế giới" cũng rất đắt đỏ với giá thuê đạt hàng trăm triệu đồng/m2/tháng. Giới kinh doanh địa ốc ví von rằng, mỗi biển quảng cáo được gắn trên các tòa nhà ở Times Square cũng đem lại lợi nhuận cho chủ nhà đủ sống và đi du lịch khắp thế giới mỗi năm.

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 1.

Nhà phố quảng trường Central Plaza vừa được nhà sáng lập Ecopark giới thiệu ra thị trường

Đắt giá như vậy nhưng người ta hiếm thấy khu vực này có giao dịch bởi đơn giản, chủ nhân của các căn hộ chung cư cũng như nhà phố tại khu vực này đều là những người rất giàu có, thậm chí họ là chủ của những bất động sản giá trị ở khắp nơi, họ giữ bất động sản ở khu vực này vì nó không ngừng tạo ra dòng tiền cũng như không bao giờ xuống giá nếu họ có nhu cầu bán lại.

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 2.

Một góc quảng trường Times Square.

Tại quảng trường Trafalgar và Leicester của Vương quốc Anh, lượng khách du lịch đổ về mua sắm trên các con phố khu vực West End cũng đông đúc và nhộn nhịp không kém, kéo theo sự tăng giá không ngừng của bất động sản khu vực này, có những vị trí các nhà môi giới bất động sản địa phương cho biết hầu như không có giao dịch mua bán trong suốt nhiều năm qua, chỉ có tiền thuê mặt bằng là liên tục "leo thang".

Tại châu Á, dù không sở hữu những quảng trường văn hóa, nghệ thuật nổi tiếng, lâu đời, thu hút khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng nhưng "làn sóng" đầu tư vào các quảng trường như "trái tim" của đô thị hiện đại cũng rất nổi trội. Đi liền với đó là các nhà đầu tư "cá mập", những người luôn nhanh chóng sở hữu các vị trí đẹp trên các tuyến phố thương mại bên quảng trường - những vị trí mà chỉ cần nhìn vào đã biết ra tiền lời và giá trị bất động sản trường tồn với thời gian.

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 3.

Giao thương sầm uất tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội).

Ở Hà Nội, TPHCM hay các đô thị lớn, không khó để "gọi tên" những đại gia ngầm đang là chủ của các tòa nhà, các diện tích cho thuê nằm ở khu vực quảng trường thành phố. Và cũng như Times Square, rất hiếm khi thấy các thông tin bán bất động sản khu vực quảng trường, chủ nhân của các bất động sản vị trí vàng biết rất rõ họ có trong tay những "con gà đẻ trứng vàng", từng m2 đều dễ dàng đem tới lợi nhuận cao, nên không dễ gì sang nhượng khi luôn có dòng tiền ổn định và tự sinh sôi mà họ hầu như không phải làm gì cả sau khi đã sở hữu những sản phẩm bất động sản này.

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 4.

Central Plaza sẽ trở thành trung tâm không ngủ, sôi động nhất Eco Central Park.

Nhà phố quảng trường - cơ hội cho những người mua thông thái

Central Plaza được Ecopark dày công sức nghiên cứu và kiến tạo để trở thành sản phẩm bất động sản quảng trường hấp dẫn bậc nhất, không thua kém các sản phẩm bất động sản quảng trường danh tiếng.

Được xây dựng trên diện tích gần 8ha, sản phẩm nhà Ecopark mang tới cho nhà đầu tư được "đo ni đóng giày", vừa đủ để tạo nên những tuyến phố thương mại sầm uất, đem lại tiềm năng sinh lời từ cho thuê hay gia chủ tự doanh với nhà phố nhà phố Townhouse, Shophouse, Shop villas diện tích từ 88 m2 tới gần 260 m2. Tất cả những sản phẩm này đều nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực quảng trường Central Plaza - nơi kết nối cộng đồng cư dân khu đô thị này cũng như người dân, du khách tới thành phố Vinh. 

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 5.

Central Plaza là nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An

Đặc biệt, các căn nhà phố Townhouse, Shophouse, Shop villas được thiết kế theo phong cách "nhà giữa phố, phố giữa quảng trường", hài hòa giữa thiên nhiên sinh thái 50 ha diện tích cây xanh, mặt nước, hứa hẹn là sản phẩm bất động sản mở ra tiềm năng kinh doanh vô hạn cho chủ sở hữu.

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường- Ảnh 6.

Nhà phố mang nét kiến trúc đặc trưng Ecopark

Thời gian qua, đại đô thị xanh Eco Central Park đã "làm mưa làm gió" trên thị trường địa ốc miền Trung với những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực, kích hoạt nhu cầu sở hữu bất động sản xanh, đẳng cấp, nhiều giá trị vượt trội của người mua trong khu vực cũng như các nhà đầu tư có tầm nhìn. Sản phẩm nhà phố quảng trường vừa được giới thiệu ra thị trường được giới đầu tư đánh giá sẽ tiếp tục kích hoạt nhu cầu này. Sức hấp dẫn của phân khúc này thậm chí đã thay đổi khẩu vị của nhiều "nhà đầu tư cá mập" địa phương vốn quen với mô thức đem tiền đầu tư đi "đánh bắt xa bờ", tìm kiếm lợi nhuận ở các thị trường đang có đông sự tích tụ về hàng cũng như dòng tiền. 

Theo các chuyên gia bất động sản đây là "một diễn biến lành mạnh của thị trường", những sản phẩm giá trị thực được người mua nhìn thấy giá trị và sở hữu, vận hành sản phẩm đó để tạo ra dòng tiền cũng như lợi nhuận ổn định và tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai.