Ngày 17/01/2025 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình "Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA" nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam.
Tham gia Chương trình có ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam bao gồm các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và một số cán bộ của Đại sứ quán các quốc gia phụ trách về phát triển du lịch cùng với đại diện các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của Việt Nam và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí.
Là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp của các Văn phòng đại diện cơ quan du lịch quốc gia và cơ quan xúc tiến du lịch của nước ngoài ở Việt Nam. Trong xu thế toàn cầu hóa, Du lịch là ngành luôn đi đầu, không chỉ đẩy mạnh thu hút khách vào Việt Nam mà còn tăng cường trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia với mục tiêu hai bên cùng có lợi.
Trong chương trình gặp mặt, Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu kết quả của Ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2024, trình bày kế hoạch trọng tâm của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ triển khai trong năm 2025, trong đó đặc biệt là các hoạt động thực hiện định hướng chiến lược Du lịch Việt Nam về chuyển đổi xanh để phát triển bền vững; Kế hoạch phối hợp thu hút khách quốc tế vào Việt Nam, đẩy mạnh du lịch nội địa, khôi phục nhanh loại hình du lịch outbound, phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài; Phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch (FAM) tại Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan đại diện và các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Việt Nam để thu hút nhanh khách quốc tế vào Việt Nam, đồng thời tổ chức các chương trình khảo sát tài nguyên du lịch tại các nước muốn thu hút khách du lịch Việt Nam nhằm phục vụ tốt nhất cho người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các cơ quan đại diện du lịch các nước tại Việt Nam cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, về các chính sách ưu đãi quốc gia với du khách để giúp khách Việt Nam lựa chọn điểm đến phù hợp, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “Năm 2024, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đạt 510 nghìn lượt người, khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt. Tổng lượng khách trao đổi 2 chiều đã đạt trên 1 triệu lượt người. Đây là con số rất đáng ghi nhận trong hợp tác phát triển giữa 2 nước”.
“Năm 2025, chúng tôi sẽ tăng cường giới thiệu các lễ hội, du lịch theo mùa tới khách du lịch Việt Nam. Đồng thời, phát triển một số sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch gia đình, du lịch thể thao để phục vụ nhu cầu của khách du lịch quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam”, đại diện KTO tại Việt Nam nói.
Bà Mat Sumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam thông tin, năm 2025, Nhật Bản sẽ sử dụng slogan “Nhật Bản- trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng” để thu hút khách du lịch nước ngoài, đồng thời sẽ tăng cường giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới, các điểm đế tại Tokyo, Osaka, Kyoto… tới khách du lịch Việt Nam.
“Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng EXPO Osaka Kansai với chủ đề “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta” sẽ khuyến khích hợp tác toàn cầu để tạo ra xã hội bền vững, phù hợp với mục tiêu của Liên hợp quốc sẽ khiến khách du lịch Việt Nam và quốc tế đến Nhật Bản nhiều hơn”, bà Mat Sumoto nhấn mạnh.
Năm 2024, có 710 nghìn lượt người Nhật Bản tới Việt Nam, tăng 20% so với năm 2023 và có 621 nghìn lượt người Việt Nam tới Nhật Bản, tăng 8,2% so với năm 2023, tăng 25,5% so với năm 2019.
Các bên tham dự chương trình gặp mặt thống nhất tăng cường đẩy mạnh việc trao đổi khách để nâng cao lượng khách đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đến các quốc gia tham dự. Các Văn phòng đại diện sẽ tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đẩy mạnh hợp tác để giúp Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có sức thu hút cao trong khu vực và thế giới.
Diệp Anh