In bài viết

Tây Ninh: Rà soát, tháo dỡ các biển báo không phù hợp

(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Lê Văn Đức, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/3/2016, nhưng hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh các biển báo hạn chế tốc độ theo quy định cũ vẫn chưa được dỡ bỏ và thay thế.

04/04/2016 07:02

Ngoài ra, các biển báo đặt theo địa giới hành chính được quy hoạch mà không theo khu vực đông dân cư như quy định tại Thông tư 91/2015/TT-BGTVT. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Đức đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Ngày 31/12/2015, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT, thay thế Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2016.

Sau khi Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT được ký ban hành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản số 550/TCĐBVN-ATGT ngày 29/1/2016 triển khai đến các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và yêu cầu:

- Rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư để điều chỉnh cho phù hợp.

- Rà soát lại các biển báo hạn chế tốc độ trên các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 50 km/h) và các đoạn đường đôi ngoài khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 80 km/h) để dỡ bỏ hoặc thay bằng giá trị 60 km/h và 90 km/h tương ứng.

- Rà soát, điều chỉnh hoặc loại bỏ các biển báo thông tin tốc độ không phù hợp (hư hỏng nặng, che khuất tầm nhìn,...).

Kết quả quá trình rà soát biển hạn chế tốc độ và biển khu đông dân cư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh như sau:

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có hai tuyến quốc lộ chạy qua đó là Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22B, các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h và biển báo khu đông dân cư đã được Cục Quản lý đường bộ IV tháo dỡ, thay thế điều chỉnh phù hợp với Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT (Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22B không có biển dưới 50km/h; riêng đoạn Km19 300 – Km19 700 Quốc lộ 22 vẫn duy trì 2 biển 50km/h do yếu tố địa hình có nhiều đường cong liên tục và độ dốc dọc lớn); biển khu đông dân cư đã điều chỉnh 3 vị trí trên Quốc lộ 22.

Đối với các tuyến đường địa phương, biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h: tổng số có 15 biển, đã dỡ bỏ 3 biển, thay bằng biển có tốc độ lớn hơn 1 biển, thay bằng biển cảnh báo khác 2 biển, giữ nguyên 9 biển theo đề nghị của địa phương; biển khu đông dân cư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải Tây Ninh tiếp tục kiểm tra, rà soát để thay thế cho phù hợp với quy định tại Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT.

Do việc đô thị hóa các tuyến đường bộ diễn ra phổ biến, vì vậy công tác điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ nói chung và biển báo khu đông dân cư nói riêng là công việc phải được tiến hành thường xuyên, liên tục. Bộ Giao thông vận tải cảm ơn sự quan tâm của người dân đã phản ánh kịp thời giúp Bộ Giao thông vận tải ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quản lý, khai thác các tuyến đường bộ an toàn, hiệu quả.

Chinhphu.vn