In bài viết

Thái Nguyên trưng bày tài liệu, ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Chinhphu.vn) - Để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hôm nay (15/10), Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du Lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đợt trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách, báo, ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

15/10/2013 18:18

Triển lãm thu hút rất nhiều người tới xem
Đây cũng là dịp để giới thiệu đến đông đảo bạn đọc, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng và những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong tiến trình phát triển lịch sử dân tộc.

Hơn 500 tài liệu, sách, báo, ảnh được triển lãm, trưng bày đợt này, trong đó có hơn 400 cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gồm các tác phẩm của Đại tướng, sách viết về Đại tướng, các sách viết về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng, sách viết về các cuộc kháng chiến và chiến thắng của quân dân ta dưới sự chỉ đạo tài tình của Đại tướng.

Tại phòng đọc còn có hơn 40 đầu báo Trung ương, báo ngành và báo địa phương viết về Đại tướng, về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1953-1954 và chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975.

Đặc biệt trong đợt triển lãm, trưng bày này còn có 20 tấm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đánh giá của các học giả nước ngoài về Đại tướng, nổi bật như các bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng bàn chủ trương chiến lược Đông-Xuân năm 1953-1954; ảnh chân dung Đại tướng có chủ đề: "Đánh là thắng, chỉ đánh khi chắc thắng" được 1 tạp chí nổi tiếng của Mỹ đăng tải 3 lần trên trang bìa…

Triển lãm, trưng bày được mở cửa từ ngày 15/10 đến hết ngày 15/11/2013.

Ngọc Chuẩn