In bài viết

Thẩm quyền đánh giá tiêu chuẩn năng lực giáo viên

(Chinhphu.vn) - Ông Đoàn Bình Dương học trung cấp sư phạm chính quy hệ 3 năm, ra trường năm 2000. Năm 2002, ông học đại học sư phạm Toán, hệ 4 năm, tốt nghiệp năm 2007. Tháng 11/2007, ông có quyết định chuyển mã ngạch từ 15.114 sang mã ngạch 15a.203 giáo viên tiểu học cao cấp.

14/08/2023 14:02

Quá trình công tác ông Dương đạt được nhiều thành tích như chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của chủ tịch UBND thành phố, giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thành phố,... 

Năm 2017, ông được nhận quyết định chuyển mã ngạch 15a.203 sang mã ngạch V.07.03.07, giáo viên tiểu học hạng II. Đến thời điểm hiện tại ông vẫn đang được hưởng lương bậc 7/9 theo ngạch giáo viên tiểu học hạng II, V.07.03.07.

Ông Dương hỏi, theo Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng cử nhân sư phạm Toán của ông có được công nhận trình độ chuẩn đối với giáo viên tiểu học không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Khoản 10 Điều 5 Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT quy định: Trường hợp giáo viên đã có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên, hoặc có bằng cử nhân và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được phân công giảng dạy môn học khác với chuyên ngành được đào tạo và được người đứng đầu cơ sở giáo dục đánh giá đạt tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để giảng dạy môn học được phân công thì được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương và được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Do đó, trường hợp ông Đoàn Bình Dương được người đứng đầu cơ sở giáo dục đánh giá đạt tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để giảng dạy môn học được phân công thì được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương và được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Chinhphu.vn