In bài viết

Thành lập Tổ công tác triển khai hợp tác xây dựng đường Hạ Long-Móng Cái

QNP- UBND tỉnh vừa có Quyết định số 3347/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác triển khai hợp tác đầu tư xây dựng đường cao tốc Hạ Long-Móng Cái.

18/11/2010 10:29

Theo đó, Tổ công tác gồm có 13 người do ông Trần Đức Lâm, Giám đốc Sở KH-ĐT làm Tổ trưởng, ông Nguyễn Minh Bạch, Giám đốc Sở GTVT làm tổ phó; các tổ viên còn lại là đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan, lãnh đạo một số địa phương.

Bộ phận giúp việc Tổ công tác gồm 9 đồng chí do ông Đặng Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT làm trưởng bộ phận; các thành viên còn lại là lãnh đạo một số Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tổ công tác và Bộ phận giúp việc có nhiệm vụ phối hợp với Tổ công tác cùng cấp phía Trung Quốc tổ chức triển khai việc hợp tác đầu tư xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh theo Bản ghi nhớ đã được hai bên ký kết trong buổi hội đàm chiều ngày 29-10-2010 tại thị xã Đông Hưng, thành phố Cảng Phòng Thành, Quảng Tây, Trung Quốc; đồng thời báo cáo thường xuyên tình hình thực hiện nhiệm vụ về Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Thành viên của Tổ công tác và Bộ phận giúp việc hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và theo quy chế hoạt động do Tổ trưởng quyết định ban hành. Tổ công tác và Bộ phận giúp việc tự giải thể khi kết thúc dự án.

Nếu được triển khai nhanh, đường cao tốc Hạ Long- Móng Cái sẽ góp phần quyết định kết quả phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, của khu vực Đông Bắc nói chung; vì theo các quyết định của Trung ương, TP Móng Cái sẽ là mắt xích quan trọng trong thực hiện Hai hành lang Một vành đai kinh tế và trong giao thương giữa Việt Nam- Trung Quốc; Trung Quốc; và đang được hưởng các chế độ đặc biệt của Khu Kinh tế cửa khẩu./.