In bài viết

Thay thế nhà thầu không có đủ năng lực thi công Quốc lộ 3B

Ngày 10/2, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Cạn đã đi kiểm tra tình hình thi công nâng cấp Quốc lộ 3B, đoạn trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT tỉnh - Chủ đầu tư dự án phải kiên quyết thay thế ngay những nhà thầu không có đủ năng lực để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường này.

13/02/2012 08:53

Quốc lộ 3B trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn dài 66,6 km, là tuyến đường huyết mạch từ thị xã Bắc Cạn vào huyện Na Rì có tổng số vốn đầu tư 2.191 tỷ đồng. Do thiếu vốn nên đến nay phải dừng thi công, dãn tiến độ 16 gói thầu để tập trung vốn đẩy nhanh tiến độ 6 gói thầu thi công đoạn qua đèo Áng Tòng, phấn đấu hoàn thành đoạn đường này trong năm 2012. Tuy nhiên, việc thi công nâng cấp đoạn đường này đang có nguy cơ chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu là do một số nhà thầu không có đủ năng lực, chưa giải phóng hết mặt bằng.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B, đồng chí Nguyễn Văn Du yêu cầu Sở GTVT phải thay thế ngay các nhà thầu không có năng lực; UBND huyện Chợ Mới phải hoàn thành việc GPMB trong quý I/2012. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu phải bảo đảm giao thông trên tuyến; trong những ngày có mưa, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiên quyết không cho xe khách lưu thông trên Quốc lộ 3B, mà phải đi theo tuyến Quốc lộ 279 và tuyến từ xã Hảo Nghĩa ra thị trấn Chợ Mới để bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Xuân Nguyên