In bài viết

Thêm một thương hiệu sữa Việt vươn ra toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Vừa qua, Nutifood đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy (thương hiệu sữa hơn 130 năm tuổi từ Gippsland, Australia) để thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia, đánh dấu bước ngoặt toàn cầu hóa của doanh nghiệp.

13/05/2025 09:31
Thêm một thương hiệu sữa Việt vươn ra toàn cầu- Ảnh 1.

Lễ ký kết giữa Nutifood và ViPlus Dairy để sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature

Được biết, ViPlus Dairy là một trong những nhà sản xuất sữa công thức uy tín tại Australia, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng cao cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Việc hợp tác diễn ra nhân dịp kỷ niệm tròn 25 năm thành lập và phát triển của Nutifood.

Năm 2025, với tầm nhìn vươn tầm quốc tế, Nutifood chính thức bước vào giai đoạn toàn cầu hóa trong vai trò doanh nghiệp đồng kiến tạo thương hiệu sữa cao cấp tại Australia. Điều này thể hiện năng lực sáng tạo và bản lĩnh hội nhập của doanh nghiệp Việt, định vị bản sắc Việt trên bản đồ ngành sữa thế giới.

Đánh giá cao sự hợp tác giữa Nutifood và ViPlus Dairy, ông Nghiêm Xuân Hòa, Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết: "Là sự hợp tác chất lượng giữa hai doanh nghiệp hàng đầu, liên doanh sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng hai nước và góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam - Australia".

Thương hiệu dinh dưỡng cao cấp quốc tế GippsNature chuẩn bị ra mắt, thể hiện sâu sắc triết lý dinh dưỡng "thuận tự nhiên" của Australia. Cộng hưởng nguồn nguyên liệu tinh khiết của thiên nhiên Gippsland trù phú và giá trị dinh dưỡng được bảo chứng khoa học, mỗi sản phẩm được tạo ra để nuôi dưỡng và hỗ trợ sự phát triển tự nhiên ở mọi giai đoạn cuộc sống.

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood chia sẻ: "Thương hiệu GippsNature sắp ra mắt là thành quả của chiến lược dài hạn giữa hai đối tác: ViPlus Dairy với di sản hơn 130 năm đầy tự hào và Nutifood mang tinh thần sáng tạo cùng sự thấu hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam. Hai bên sẽ đồng kiến tạo từ khâu định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm, chiến lược thị trường, đến vận hành chuỗi giá trị".

Thêm một thương hiệu sữa Việt vươn ra toàn cầu- Ảnh 2.

Ông Trần Bảo Minh cho biết Thương hiệu GippsNature là giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao sẽ mắt tại Việt Nam vào quý III/2025, trước nhiều thị trường quốc tế khác

Theo ông Trần Bảo Minh, liên doanh không chỉ sản xuất sữa, mà còn sáng tạo ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao. ViPlus Dairy là một công ty dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi đến từ "thủ phủ bò sữa" Gippsland của Australia. Các sản phẩm sữa bột được sản xuất bởi ViPlus Dairy được tin chọn bởi đông đảo người tiêu dùng ở nhiều quốc gia, nhờ chuẩn mực chất lượng quốc tế và uy tín thương hiệu lâu đời.

Ông Jon McNaught, CEO ViPlus Dairy cho biết, liên doanh sẽ phát triển các dòng sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng và chất lượng vượt trội cho thị trường Việt Nam và toàn cầu, thông qua thương hiệu mới GippsNature. Đồng thời, di sản về ngành sữa tại Gippsland, nơi nổi tiếng với nguồn sữa chất chất lượng top đầu thế giới, sẽ càng được nâng tầm thông qua hợp tác chiến lược với Nutifood. Và Việt Nam sẽ là thị trường trọng tâm để hai bên cùng phát triển các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện, mang đến cho các gia đình nguồn dinh dưỡng lành mạnh, chất lượng, an toàn chuẩn Australia.

Thương hiệu GippsNature sẽ lần lượt ra mắt các sản phẩm phục vụ đa dạng đối tượng và độ tuổi: Sữa cho trẻ em, người trường thành, người lớn tuổi, thực phẩm chức năng... GippsNature cũng sẽ được ưu tiên ra mắt tại Việt Nam vào quý III/2025, trước nhiều thị trường quốc tế khác.

Minh Thi