Cơ cấu lái tự động gắn vào vô lăng xe Ford |
Các kỹ sư đã tạo ra sự hao tổn, dơ dão của 1 xe như “đã dùng khoảng 10 năm”, sau đó đưa vào thử trên quãng đường vài trăm mét đầy thử thách. Đó là mặt đường bị phá nát, đá cuội, vỉ kim loại, sỏi thô, hố bùn và những va chạm tốc độ.Kết quả cho ra những số liệu về khả năng chịu đựng của xe cao nhất.
Mới đây hãng Ford đã thiết lập hệ thống kết nối Ford SYNC®, phát triển cùng Microsoft đã giúp xe Ford Focus thiết lập công nghệ mới cho xe hạng trung, như đỗ xe tự động một cách dễ dàng. Khoảng cách này khá chật, chỉ cần dài hơn 20% so với chiều dài tổng quát của xe Focus.
Tính năng phòng tránh các va chạm trong thành phố, giúp xe giảm tối đa các nguy cơ va chạm nhờ một cảm biến ra đa laser được đặt trên kính chắn gió, có nguy hiểm, xe sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp giảm tốc, dừng xe.
Hệ thống cảnh báo điểm mù của Ford còn thông báo kịp thời cho lái xe khi có xe khác tiến đến cảnh báo cho lái xe bằng đèn hiệu LED trên gương.
Tuấn Trình (Theo Gizmag, Ford)