25/29 điểm bị sạt lở, ngập nước đã được sửa chữa, thông đường. Ảnh: Vnexpress |
Những ngày qua, Tổng công ty Đường sắt đã huy động 1.500 nhân lực cùng thiết bị, vật tư từ các công ty đường sắt Hà Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình… để sửa chữa các điểm hư hỏng do mưa lũ trên tuyến đường sắt Bắc-Nam với nỗ lực thông tuyến sớm nhất.
Tính đến 18h hôm qua (16/10), hệ thống thông tin tín hiệu đã được khôi phục và đưa vào sử dụng, đồng thời đã có 25/29 điểm bị sạt lở, ngập nước được trả đường với tốc độ từ 5 km/giờ. Bốn điểm còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành vào 18h hôm nay để thông tàu chạy tuyến đường sắt Bắc-Nam.
Các điểm dự kiến hoàn thành vào 18h hôm là Km 452 000-Km 453 000 đang điều hòa đá, hạ thấp nền đá, chồng nề tà vẹt gỗ; Km 461 800-Km 462 500 đang vào đá, điều hòa đá, nâng chèn; Km 464 330-Km 464 400 đang chồng nề tà vẹt gỗ; Km 467 900-Km 468 250 đang xả đá, chồng nề tà vẹt gỗ.
Do ảnh hưởng của mưa lũ, trong mấy ngày qua, kế hoạch tổ chức vận tải của Tổng công ty có điều chỉnh thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Kể từ tối nay 16/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh ngành đường sắt sẽ tổ chức 2 đôi tàu SE2, SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn chạy thẳng đến ga Hà Nội.
Từ ngày 17/10 sẽ tổ chức chạy các tàu SE2, SE4, SE6, SE8, TN2 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Hà Nội; chạy tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Vinh. Từ ngày 18/10 tổ chức chạy tàu SE21 xuất phát từ ga Vinh đi thẳng ga Sài Gòn.
Tại Hà Nội, ngày 17/10 tổ chức chạy tàu TN1, SE1, SE3 đến ga Sài Gòn; chạy tàu SE19 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Đà Nẵng và bãi bỏ các tàu SE5, SE7.
Từ ngày 18/10, tổ chức chạy tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Sài Gòn; chạy tàu SE20 xuất phát từ ga Đà Nẵng đi thẳng ga Hà Nội.
Chi Mai