In bài viết

Thủ tục báo giảm lao động đóng BHXH

(Chinhphu.vn) – Bà Mai Ngoan (Thanh Hóa) hỏi: Viên chức xin nghỉ không hưởng lương 1 tháng, thì cần làm những thủ gì để báo giảm lao động lên cơ quan BHXH? Trường hợp viên chức nghỉ 6-7 tháng thì thủ tục thế nào?

30/09/2016 09:20

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Thủ tục, hồ sơ, quy trình thực hiện báo giảm lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN được quy định tại Quy định Quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Đề nghị bà Ngoan  liên hệ với cơ quan BHXH địa phương nơi đơn vị đang đóng BHXH để được hướng dẫn cụ thể.

Chinhphu.vn