In bài viết

Tiêm vaccine phòng COVID-19 trong cả nước vượt 90 triệu liều

(Chinhphu.vn) - Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng sáng 8/11 cho thấy, đến nay, cả nước đã tiêm được 90.803.650 liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

08/11/2021 09:39
Điểm tiêm vaccine cho trẻ em tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP. Cà Mau. Ảnh: Báo Cà Mau

Tại các địa phương, đến thời điểm này, tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã đạt tỉ lệ người dân trong độ tuổi được tiêm ít nhất 1 liều vaccine từ 50% trở lên.

Bộ Y tế cho biết đến ngày 7/11, trong tổng số 195 triệu liều vaccine phòng COVID-19 đã có hợp đồng hay có thỏa thuận cung ứng, nước ta đã nhận được 124 triệu liều. Bộ Y tế đã phân bổ cho các địa phương 109 triệu liều, số còn lại đang phân bổ tiếp.

Đối với 19 tỉnh, thành phố phía nam (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang), Bộ Y tế đã phân bổ 51,7 triệu liều vaccine.

Bộ Y tế tiếp tục coi đây là khu vực trọng điểm để cung ứng vaccine và bảo đảm thực hiện chiến dịch tiêm chủng.

Về tiêm vaccin cho trẻ em từ 12-17 tuổi, đến nay, đã có nhiều địa phương triển khai tiêm vaccine cho đối tượng này: TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long…

Nhiều tỉnh, thành phố khác đã lên kế hoạch tiệm vaccine cho trẻ em trong tháng 11 và tháng 12 trên cơ sở số vaccine được phân bổ.

Theo Bộ Y tế, cho đến nay, vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em là vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất. Loại vaccine này được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine bảo đảm an toàn khi tiêm cho trẻ em.

Về số liệu tiêm chủng vaccine trên thế giới, theo thống kê của Ourworldindata (có trụ sở tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh), đến thời điểm này, toàn thế giới đã tiêm được 7,24 tỷ liều vaccine (cả mũi 1, mũi 2), đạt tỉ lệ 50,9% dân số.

BT