Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Cảnh đề nghị giải đáp nguyên nhân đoạn đường này phải giảm tốc độ?Ngoài ra, theo ý kiến của ông Cảnh, biển báo 100km/h gắn trên cột bên phải tại đoạn đường nói trên rất "khiêm tốn" so với biển báo 120 km/h gắn ngang đường cao tốc. Điều này làm lái xe rất khó quan sát, nếu đang chạy có xe che bên phải chắn tầm nhìn thì rất dễ vi phạm về tốc độ. Ông Cảnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét bỏ biển 100 km nếu không quá cần thiết hoặc gắn biển ngang đường tương đồng với biển 120km để có thể quan sát dễ dàng.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương đưa vào khai thác từ năm 2010. Giai đoạn 2010 - 2014 tuyến khai thác với tốc độ tối đa cho phép là 100km/h. Năm 2015, tốc độ tối đa cho phép được đưa lên 120km/h theo đúng thiết kế nhưng có hạn chế 100km/h tại hai đoạn (Km24-Km27 và Km37-Km41) do chỉ tiêu gồ ghề quốc tế (IRI) bị suy giảm, cụ thể là do hiện tượng không bằng phẳng tại các vị trí đầu cầu, cống ngang đường.
Đơn vị quản lý tuyến đường đã sửa chữa, khắc phục các vị trí nêu trên. Đến nay toàn tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương đã được khai thác với dải tốc độ cho phép là 60-120km/h.
Chinhphu.vn