In bài viết

Tôn vinh các cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam

(Chinhphu.vn)- Tối 12/1, Báo SGGP tổ chức lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, giải thưởng dành cho các cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm.

13/01/2021 08:00
Ảnh: SGGP

Đây sự kiện có ý nghĩa tinh thần rất lớn trong đời sống bóng đá Việt Nam nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất sau một năm cống hiến cho bóng đá nước nhà nói chung.

Giải thưởng năm 2020 gồm 6 hạng mục, gồm: Quả bóng Vàng nam/nữ; Quả bóng Vàng Futsal, Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất nam/nữ và Cầu thủ nước ngoài Xuất sắc nhất.

Trong mỗi hạng mục là những cầu thủ nổi bật nhất được đề cử . Đó là những cái tên quen thuộc với người hâm mộ cả nước: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng (Viettel), Quang Hải, Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như (TPHCM 1); các cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC); các cầu thủ Futsal như Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Bùi Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa); các cầu thủ người nước ngoài như Bruno Cantanhede (Viettel)…

Cầu thủ Nguyễn Minh Trí (bên trái) giành Quả bóng Vàng Futsal. Ảnh: SGGP

Ở môn bóng đá trong nhà (Futsal),  Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng lần lượt được trao cho các cầu thủ: Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (Khánh Hòa).

Trong năm 2020, cầu thủ Nguyễn Minh Trí đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng, đặc biệt tại Giải Futsal vô địch quốc gia khi anh ghi được 14 bàn thắng, đồng thời được bầu chọn là “Cầu thủ Xuất sắc nhất”.

Với môn bóng đã nữ, danh hiệu Qủa bóng Vàng, Bạc, Đồng đã lần lượt được trao cho Huỳnh Như (TPHCM), Phạm Thị Hải Yến (Hà Nội), Trần Thị Kim Thanh (TPHCM).

Trong năm 2020, Huỳnh Như tiếp tục là thủ lĩnh giúp cho Câu lạc bộ Bóng đá nữ TPHCM giành ngôi Quán quân Giải vô địch quốc gia cùng với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” cho chính mình. Huỳnh Như cũng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá nữ Việt Nam khi chị sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân nhất trong sự nghiệp.

Dù chưa theo kịp các đàn chị nhưng cầu thủ Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội) đã giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ nữ Xuất sắc nhất”.

Nguyễn Văn Quyết và Huỳnh Như giành được giải thưởng cao quý nhất. Ảnh: SGGP

Tại lễ trao giải, hạng mục được chờ đợi nhất là danh hiệu “Qủa bóng Vàng” dành cho các cầu thủ nam. Đây là cuộc đua giữa 3 cầu thủ của 2 đội bóng hàng đầu Giải vô địch quốc gia, gồm hậu vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Quế Ngọc Hải (Viettel) và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Chung cuộc, Đội trưởng Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết đã giành được danh hiệu cao quý nhất - Quả bóng Vàng 2020.

 Bùi Tiến Dũng (Viettel) đoạt Quả bóng Bạc, còn Quế Ngọc Hải được trao danh hiệu Quả bóng Đồng.

Cũng ở giải thưởng bóng đá nam, hậu vệ của Hà Nội FC Bùi Hoàng Việt Anh (22 tuổi) lần đầu tiên giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất”.

Ngoài các danh hiệu nói trên, Hà Nội FC còn giành được giải thưởng “Cầu thủ nước ngoài Xuất sắc nhất” và người được vinh danh là Bruno, chân sút 27 tuổi người  Brazil.

Thanh Xuân