In bài viết

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đảm bảo cung cầu các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2011

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-BCT về việc đảm bảo cung cầu các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2011 và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, ngay từ đầu tháng 10 năm 2011, Tổng công ty đã lên kế hoạch sản xuất hàng phục vụ cho người dân nhân dịp Tết. Nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, chuẩn bị tốt hệ thống phân phối, thực hiện công tác điều phối có hiệu quả… nên Tổng công ty đã đáp ứng tốt nhu cầu thị trường về cả bia lon, bia chai và các sản phẩm rượu, đồng thời đảm bảo ổn định giá cả, góp phần ổn định thị trường bia, rượu dịp Tết.

15/02/2012 13:28

Đối với sản phẩm bia, hiện nay Tổng công ty có 07 chi nhánh/kho bán hàng để phục vụ các đại lý phân phối. Mạng lưới khách hàng đại lý cấp 1, cấp 2 rộng lớn, trong dịp Tết vừa qua đã hoạt động hiệu quả, cung cấp các sản phẩm bia lon và bia chai Hà Nội các loại cho mọi đối tượng khách hàng ở các khu vực thị trường. Sản lượng bia sản xuất các loại phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán của Tổng công ty đạt 105 triệu lít, tăng 23,5% so với dịp Tết Tân Mão năm ngoái.

Đối với các sản phẩm rượu, với hệ thống đại lý khoảng hơn 200 đại lý trên toàn quốc, để đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp tết, Công ty CP Cồn, rượu Hà Nội đã chuẩn bị hơn 8 triệu lít rượu các loại (trên 50 loại rượu tùy theo chủng loại, mẫu mã, độ rượu) trong đó, chủ yếu là các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.

Để phục vụ người tiêu dùng, Tổng công ty đã bố trí đưa vào sử dụng thêm một số kho chứa hàng tại các khu vực giao thông thuận tiện. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, phối hợp tốt với các cơ quan liên quan để làm tốt công tác chống hàng nhái, hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Yêu cầu các đơn vị giám sát, đảm bảo hàng hóa được niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Địa điểm kinh doanh trong các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng kinh doanh thương mại tại các tuyến phố được trang trí, sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, đáp ứng nhu cầu mua sắm và tham quan vui chơi của mọi người dân, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, để thúc đẩy công tác tiêu thụ nhất là trong các dịp lễ tết sắp tới và các lễ hội đầu năm… Tổng Công ty đã triển khai áp dụng nhiều chương trình khuyến mại đối với các sản phẩm như rượu, bia lon, bia chai 450 và bia chai 330, cụ thể gồm :

- Bia lon : Triển khai chương trình khuyến mại “Rồng bay đưa xuân tới, lon mở trúng xe sang”, áp dụng từ 11/11/2011 đến hết ngày 09/02/2012;

- Bia chai 450 ml và 330ml : Triển khai chương trình khuyến mại cho hệ thống các đại lý và trực tiếp cho người tiêu dùng ;

- Hỗ trợ giảm giá 6% các sản phẩm rượu theo chương trình bảo lãnh Ngân hàng trên toàn quốc.

Do thời gian nghỉ tết Dương lịch và Âm lịch đều trong tháng 1 nên thời gian sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm bia bị rút ngắn, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính đều thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, cụ thể: Giá trị SXCN tháng 1 đạt 269,7 tỷ đồng, bằng 83% so với cùng kỳ. Doanh thu SXCN đạt 380 tỷ đồng, bằng 67% so với cùng kỳ. Sản lượng bia các loại đạt 18,3 triệu lít, bằng 65,4% so với cùng kỳ Trong đó, sản xuất bia mang thương hiệu Hà Nội đạt 15,4 triệu lít.