In bài viết

TP Đồng Hới đề xuất đường đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Chinhphu.vn) - Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới và UBND TP Đồng Hới đã thống nhất chọn trục đường chính dọc xã Bảo Ninh đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để trình UBND và HĐND tỉnh Quảng Bình thông qua vào kỳ họp cuối năm nay.

06/11/2013 19:23

Trục đường trên dài hơn 7km, rộng 60m chạy dọc xã Bảo Ninh, đã được đầu tư xây dựng xong 4km, là tuyến đường mới, hiện đại, có mặt cắt ngang rộng nhất thành phố, được đầu tư cơ bản về cơ sở hạ tầng và đến nay vẫn chưa được đặt tên, trong tương lai là đường nối từ thành phố Đồng Hới qua huyện Quảng Ninh đến huyện Lệ Thuỷ - quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Là trục chính trung tâm của khu vực Bảo Ninh và thành phố Đồng Hới, trong quy hoạch, thành phố sẽ phát triển về phía đông nam có điều kiện khai thác quỹ đất, xây dựng thành phố phát triển về du lịch với không gian đô thị hiện đại.

Trên trục đường này, tỉnh Quảng Bình cũng đã quy hoạch các khu du lịch, đô thị mới và các khu công viên cây xanh, vui chơi giải trí, khu thể thao, thương mại-dịch vụ. Các công trình đều được xây dựng mới, có điều kiện để xây dựng đồng bộ, trở thành tuyến đường hiện đại và đẹp nhất thành phố và cả tỉnh trong tương lai.

Sau khi khánh thành trục đường này sẽ tạo nên một diện mạo mới cho thành phố Đồng Hới-thành phố du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội hành lang phía đông thành phố Đồng Hới và 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy...

Cùng với việc chọn đường để đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trước đó, Trường THPT Lệ Thủy (huyện Lệ Thủy) và Trường THPT Chuyên Quảng Bình cũng đã có Tờ trình gửi UBND và HĐND tỉnh Quảng Bình xin đổi tên Trường THPT Lệ Thủy thành Trường THPT Võ Nguyên Giáp, Trường THPT Chuyên Quảng Bình xin đổi tên thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Thục Linh