Giai đoạn 2 triển khai mở rộng từ ngày 2/12/2011 – 2/12/2015 với đối tượng vận động là toàn thể nhân dân sinh sống trên địa bàn TP.
Theo kế hoạch này, Sở Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP và các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc cải thiện chất lượng phục vụ của xe buýt và tạo thuận lợi cho khách bộ hành đi lại trên vỉa hè thông thoáng, nhất là ở các tuyến hẻm ra đến các trạm xe buýt mặt tiền đường.
Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ phát động phong trào "Tiếp viên xe buýt nhã nhặn và lịch sự; tài xế xe buýt cẩn trọng khi lái xe và không bỏ trạm"; tổ chức rà soát và chỉnh trang lại các trạm đón xe buýt sạch sẽ, nề nếp và thân thiện với hành khách đi xe buýt.
TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu từ nay đến 2015 nâng số lượng người dân đi xe buýt từ 7% lên 15% tổng lượng vận tải hành khách.
Nguyễn Vũ