In bài viết

TPHCM: Trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2013

(Chinhphu.vn) - Tối ngày 19/11, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương, trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” lần VI năm 2013.

20/11/2013 09:21
Ảnh VGP/Thanh Thủy
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM cho biết, Thành Đoàn đã triển khai cuộc vận động “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” lần thứ VI trong giảng viên, giáo viên trẻ của Thành phố từ tháng 9/2011 với 3 nội dung: Tiêu biểu trong rèn luyện đạo đức, tác phong; tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tiêu biểu trong tham gia các hoạt động xã hội.

Đồng thời, các thầy cô giáo trẻ phải là những người gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống; có nhiều thành tích, sáng kiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tích cực trong các hoạt động xã hội, tham gia hỗ trợ học sinh, sinh viên.

Giải thưởng năm nay tôn vinh 118 gương nhà giáo trẻ tiêu biểu được bình chọn từ 518 hồ sơ do 65 đơn vị gồm các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, các quận, huyện, khu vực công nhân lao động đề cử.

Trong số 118 gương mặt nhà giáo tiêu biểu năm 2013 có 69 thầy cô ở các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên; 49 thầy cô đang làm công tác giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp. Các thầy cô đều tốt nghiệp ĐH, CĐ trở lên; nhiều người đã và đang tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, có nhiều bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế; là chiến sĩ thi đua cấp quận, cấp thành phố nhiều năm liền; là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền.

Đặc biệt, tại Lễ tuyên dương lần này, Thành Đoàn TPHCM trao thưởng, tôn vinh 10 nhà giáo 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu (2011, 2012, 2013).

Từ năm 2008 đến nay, Thành Đoàn TPHCM đã tuyên dương 782 gương thầy cô giáo đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy và hoạt động phong trào Đoàn, Hội, Đội tại nhà trường.

Trong thời gian tới, cuộc vận động sẽ tiếp tục phát huy, lan rộng để mỗi tấm gương thầy cô giáo sẽ mãi là những tấm gương quý giá, sống động để mỗi lớp học trò phấn đấu, noi theo, trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân tốt, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thanh Thủy