In bài viết

Trả lời về xét tuyển viên chức ngành giáo dục

(Chinhphu.vn) - UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa có văn bản trả lời phản ánh của bà Lò Thị Phương (thuytinhsphn@...), giáo viên trường Mầm non Lâm Phú về việc xét tuyển viên chức ngành giáo dục.

20/06/2013 10:02

Theo phản ánh của bà Phương, ngày 1/11/2010, bà được Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh ký hợp đồng trong định biên của tỉnh. Qua tìm hiểu các quy định hiện hành, bà Phương cho rằng bà đã đủ tiêu chuẩn để được tuyển dụng vào viên chức sự nghiệp ngành giáo dục.

Tuy nhiên đến nay, bà Phương vẫn chưa được tuyển dụng. Bà Phương đề nghị được giải đáp nguyên nhân bà chưa được xét tuyển vào viên chức.

Về trường hợp bà Phương, UBND huyện Lang Chánh khẳng định, theo các văn bản của UBND tỉnh Thanh Hoá quy định đối với giáo viên bậc học mầm non, bà Phương có đủ tiêu chuẩn của một giáo viên mầm non.

Tuy nhiên, đến nay bà Phương chưa được tuyển dụng vào viên chức sự nghiệp giáo dục do nguyên nhân sau:

Trong chỉ tiêu được tỉnh giao cho huyện Lang Chánh hàng năm có 127 giáo viên mầm non hưởng chế độ trợ cấp theo Quyết định số 2480/2007/QĐ-UBND ngày 16/8/2007 của UBND tỉnh. Khi UBND tỉnh làm đề án chuyển đổi giáo viên Mầm non hưởng trợ cấp theo Quyết định 2480 sang hưởng chế độ viên chức sự nghiệp giáo dục, huyện Lang Chánh đã nộp đủ danh sách, hồ sơ 127 giáo viên trong chỉ tiêu hưởng trợ cấp, trong đó có bà Lò Thị Phương.

Tuy nhiên, tại thời điểm huyện nộp hồ sơ cho Ban đề án tỉnh, bà Phương và 6 giáo viên khác chưa có sổ BHXH.

Theo thông báo số 1799/SGD&ĐT-KHTC ngày 17/10/2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá, danh sách giáo viên được phê duyệt chuyển đổi chỉ có 120/127 người, không có tên bà Phương. Bởi vậy UBND huyện Lang Chánh chỉ ký hợp đồng chuyển đổi 120 giáo viên được tỉnh phê duyệt.

Đồng thời, ngày 29/8/2011, UBND tỉnh Thanh Hoá có công văn về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, thuyên chuyển cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Ngày 4/11/2011, UBND tỉnh Thanh Hoá có công văn về việc tiếp tục tạm dừng để chấn chỉnh công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Ngày 8/11/2011, UBND tỉnh có Quyết định số 3678/2011/QĐ-UBND ban hành quy định điều động, thuyên chuyển, tiếp nhận và tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập. Tại Quyết định này có ghi, việc tuyển dụng cán bộ, giáo viên chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành việc điều động, thuyên chuyển, tiếp nhận cán bộ, giáo viên trên địa bàn tỉnh mà huyện vẫn còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế được giao.

Như vậy, với các lý do trên, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh chưa ký hợp đồng với bà Lò Thị Phương và 6 giáo viên khác để hưởng chế độ chính sách như viên chức sự nghiệp giáo dục.

Trong khi chờ tỉnh phê duyệt, ngày 6/2/2013, UBND huyện đã ký hợp đồng với bà Phương và 6 giáo viên khác làm giáo viên được hưởng hệ số lương bậc 1 theo bậc đào tạo, được đóng BHXH, BHYT năm 2013. Khi UBND tỉnh phê duyệt bổ sung huyện sẽ ký hợp đồng tuyển dụng bà Phương và 6 giáo viên khác theo chế độ viên chức sự nghiệp giáo dục công lập.

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá đã có thông tin giải đáp công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân